ป๊อกบา แมนยู

ป๊อกบา แมนยู

blog

ป๊อกบา เปลี่ยนใจอยู่กับทีมต่อไป หลังได้ "โซลชา" คุมทัพ

5 ปีที่แล้ว  3,291

เป็นข่าวที่ทำให้สาวกลูกหนัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีใจหลัง พอล ป็อกบา เลือกแล้วว่าที่จะอยู่กับทีมแห่งนี้ต่อ แม้ก่อนหน้านี้เคยคิดตีจากสมัยที่ยังมี โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีม

ป็อกบา ก่อนหน้านี้อนาคตในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถือว่ามืดมนหลังมีปัญหาผิดใจนอกสนามกับ "เดอะ สเปเชียล วัน" ทำให้ถูกพักไว้ข้างสนามหลายเกม รวมถึงเกมที่แพ้ ลิเวอร์พูล ก็เป็นเพียงตัวสำรองไม่ได้ลงเล่น

ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเมื่อ โอเล กุนนาร์ โซลชา ฮีโร่ทริปเปิลแชมป์ ปี 1999 เข้ามากุมบังเหียน แม้จะมาแบบรักษาการ แต่ก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมนำทีมกลับมาลุ้นท็อป 4 อีกครั้ง รวมถึงเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก แบบสุดประทับใจแฟนบอล

ด้านของแข้งวัย 25 ปี ได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น และยิงประตูได้มากกว่าเดิม ซึ่งนั่นก็เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญทำให้แข้งเลือดเฟรนช์ ตัดสินใจแล้วที่จะอยู่กับทีมต่อ ทั้งที่ก่อนหน้านี้คิดถึงการโบกมือลาจากความเบื่อหน่าย

"ป็อกบา บอกกับ โอเล ว่าเขาไม่มีความคิดที่จะย้ายออกไป พวกเขาคุยเรื่องนี้กันส่วนตัวและทำทุกอย่างให้ชัดเจน ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาไม่มีสิทธิถูกขายออกจากทีมไม่ว่าราคาใดๆ อนาคตของเขาอยู่ที่นี่และจะไม่ไปไหน"