แฟรงค์ แลมพาร์ด,เชลซี

แฟรงค์ แลมพาร์ด,เชลซี

blog

แลมพาร์ดรับ คุมเชลซี งานท้าทายที่สุดในชีวิต

4 ปีที่แล้ว  1,773

แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเชลซี ให้สัมภาษณ์ว่า บทบาทของเขากับเชลซี ในการเป็นผู้จัดการทีมนั้น เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของเขา

“ผมประสบความสำเร็จในฐานะผู้เล่น ผมมีความทรงจำดีๆ และความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ตลอดเส้นทางที่ผ่านมา ผมเป็นคนที่ชอบความท้าทาย ตอนที่ย้ายมาที่นี่เมื่อ 19 ปีที่แล้ว มันก็เป็นความท้าทายเหมือนกัน” แลมพาร์ด กล่าว

“ผมยังจำได้ดีตอนที่ขับรถกลับบ้าน และมีคนตั้งคำถามว่าผมเหมาะสมกับสโมสรแห่งนี้ไหม ผมย้ายมาที่นี่ด้วยเงินจำนวน 11 ล้านปอนด์ ผมทำงานหนักมากๆ เพื่อพยายามทำทุกอย่างให้ออกมาถูกต้องที่สุด 

และตอนนี้ผมก็จะตั้งใจทำงานอย่างหนัก เพื่อประสบความสำเร็จในฐานะผู้จัดการทีมที่นี่”

“ตอนที่ผมเริ่มต้นคุมทีมเมื่อปีที่แล้ว ผมไม่ต้องการเครดิตจากตอนที่ผมเป็นผู้เล่น ผมอยากให้ผู้คนตัดสินตัวผมจากสิ่งที่ผมทำปัจจุบันมากกว่า”

ทั้งนี้แลมพาร์ดยอมรับว่าเขาเข้าใจทุกคำถามที่ผู้คนว่า เขามีประสบการณ์เพียงพอหรือที่จะเข้ามาคุมสโมสรที่ใหญ่อย่างเชลซี 

“ผมคิดเยอะมากๆ” แลมพาร์ดกล่าว

“คุมทีมอาชีพแค่ 1 ปี จากนั้นก็มารับงานคุมทีมเชลซี ซึ่งเรื่องแบบนี้คงไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก”

“ผมได้ลงเล่นภายใต้การคุมทีมของผู้จัดการทีมที่มหัศจรรย์มากมาย ซึ่งมันช่วยผมเยอะมากๆ ผมได้มีช่วงเวลา 1 ปีที่ดาร์บี้ ที่ทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรมากมาย ส่วนที่สโมสรแห่งนี้ ที่ๆผมรู้จักเป็นอย่างดี และผมรู้ว่าจะต้องทำงานที่นี่ยังไง”

“แต่ผมก็ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าผมทำได้ ผมพร้อมแล้วสำหรับสิ่งนั้น ผมมีความมั่นใจในตัวเอง และผมต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่าผมเหมาะสมที่จะคุมทีมเชลซี”