h1

h2

blog

ไม่อยู่ในแผน! “แมนยู” เปิดโอกาสให้ “อเล็กซิส” ย้ายทีม

5 ปีที่แล้ว  3,150

ในตอนนี้แทบจะเป็นที่แน่นอนแล้วว่า โซลชา จะได้รับสัญญาให้คุม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นการถาวร โดยมันขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ หลังจากที่เขาพาทีมทำผลงานได้สุดยอดการด้วยชนะถึง 14 เกม จากทั้งหมด 18 นัดในทุกรายการ รวมถึงพาทีมเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ และทำให้ทีมมีลุ้นติด 4 อันดับแรกของตารางคะแนนในลีกด้วย

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่ โซลชา เข้ามาคุมทีมแบบชั่วคราวเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา นักเตะแทบทุกคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เล่นได้ดีกว่าสมัยของ โชเซ่ มูรินโญ่ เยอะ อย่างไรก็ตาม ซานเชซ กลับยังมีผลงานโดยรวมที่น่าผิดหวังเหมือนเดิม เพราะเขาเพิ่งทำไปเพียง 1 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 11 นัดในทุกรายการภายใต้การทำทีมของ โซลชา

เรื่องดังกล่าวทำให้ โซลชา มองว่ามันจะเป็นการดีกว่าที่จะปล่อย ซานเชซ ไปอยู่กับทีมอื่น ซึ่งการที่เจ้าตัวรับค่าเหนื่อยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ที่สูงสุดปีละ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,025 ล้านบาท) ทำให้มันเป็นเรื่องยากมากที่จะมีทีมไหนให้ค่าเหนื่อยได้ในระดับใกล้เคียงกับ "ปีศาจแดง" ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดโอกาสให้เขาได้ย้ายทีมแบบยืมตัว เผื่อว่าจะมีทีมไหนที่อยากเช่าเขาไปร่วมทีม