ลุค เดอ ยอง,เซบีญ่า

ลุค เดอ ยอง,เซบีญ่า

blog

[OFFICIAL] แทนเยแดร์? เซบีญ่าเปิดตัว เดอ ยอง

4 ปีที่แล้ว  2,253

[OFFICIAL] แทนเยแดร์? เซบีญ่าเปิดตัว เดอ ยอง
เซบีญ่า ประกาศเปิดตัว ลุค เดอ ยอง ศูนย์หน้าทีมชาติฮอลแลนด์ มาร่วมทีมจากพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น แบบไม่เปิดเผยค่าตัว ซึ่งคาดว่าค่าตัวจะอยู่ที่ราวๆ 12.5 ล้านยูโร โดยเดอ ยองจะเซ็นสัญญากับเซบีญ่ายาว 4 ปี
“ผมมีความสุขมากๆที่ผมได้รับโอกาสที่น่าเหลือเชื่อนี้” เดอ ยอง กล่าวกับเว็บไซต์ของสโมสรเซบีญ่า
“มันเป็นก้าวสำคัญสำหรับตัวผม ผมหวังว่าผมจะสามารถเป็นผู้เล่นคนสำคัญให้กับสโมสรและสนุกไปกับมัน”
“ผมได้ดูเกมการแข่งขันมาหลายนัดสำหรับลีกลาลีก้า และผมคิดว่าความสำเร็จของเซบีญ่าในเวทียุโรปมันน่าทึ่งมากๆ ซึ่งมันน่าเหลือเชื่อจริงๆ สำหรับผม หลังจาก 5 ปีกับพีเอสวี นี่คือก้าวสำคัญ ก้าวที่ยิ่งใหญ่ แต่ที่นี่ก็เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมในทุกรายการแข่งขัน และในลีกที่ยอดเยี่ยม”
“มองย้นอกลับไปในอาชีพค้าแข้งของผม ผมคิดว่าในตอนนี้ผมอยู่ในช่วงที่ดีที่สุด ผมอันตรายมากๆในกรอบเขตโทษ รวมถึงลูกกลางอากาศ และผมหวังว่าผมจะสามารถแสดงสิ่งเหล่านี้ให้เห็นที่นี่”
“กับพีเอสวี ผมมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม ผมยิงประตูได้มากมาย ผมได้ลงเล่นในแชมป์เปี้ยนลีก ผมยังเติบโตขึ้นได้อีก แต่ตอนนี้ผมรู้สึกแข็งแกร่งมากๆ ผมอายุ 28 แล้ว ผมคิดว่ามันเป็นช่วงอายุที่ดีที่สุดในชีวิตของผมเลยด้วย”
เดอ ยองลงเล่นให้กับพีเอสวีไป 204 เกม ยิงประตูไปทั้งหมด 112 ประตู และในฤดูกาลล่าสุดเขาได้รับรางวัลดาวซัลโวของลีกดัชต์ที่ 28 ประตู ยิงรวมทุกรายการ 31 ประตู จาก 44 เกม และเขาโหม่งทำประตูในลีกไปทั้งหมด 13 ครั้ง ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากที่สุดในบรรดาลีกท็อปของยุโรป