ฟาน ไดค์, แชมป์พรีเมียร์,

ฟาน ไดค์, แชมป์พรีเมียร์,

blog

ขอเน้นแชมป์ลีก! ฟาน ไดค์ เผยอยากได้แชมป์พรีเมียร์มากกว่า UCL

5 ปีที่แล้ว  3,933

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวเก่งของลิเวอร์พูล เผยตนอยากได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้มากกว่า พร้อมยันจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อเป้าหมาย

ฟาน ไดค์ เผยว่าในฤดูกาลนี้ ตัวเองอยากชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก มากว่า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

หลังถูก แกรี่ ลินิเกอร์ พิธีกรถามในรายการ ฟาน ไดค์ ตอบว่า "ที่จริงผมเลือกไม่ได้หรอก แต่ผมคิดว่า พรีเมียร์ลีก จะเป็นแชมป์ที่พิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาลนี้ เพราะการลุ้นแชมป์มันสูสีกันมากๆ ถ้าเราคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ มันก็เป็นการแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของเราได้เป็นอย่างดี"

"เราโชคร้ายนิดหน่อยที่พวกเขา (แมนฯ ซิตี้) เล่นได้ยอดเยี่ยมมาตลอดทั้งฤดูกาล แต่เราเองก็ทำผลงานได้ดีเหมือนกัน ผมคิดว่านั่น (การที่มี 2 ทีมลุ้นแชมป์กันแบบสูสี) ถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนที่ชอบฟุตบอลนะ ผมอยากคว้าแชมป์ทุกรายการมาครองให้ได้ ผมอยากทำให้ตัวเองเล่นได้ดีที่สุด และไม่ต้องมานั่งนึกเสียดายอะไร ในตอนที่แขวนสตั๊ดไปแล้ว"

ปราการหลังชาวดัตช์เสริมว่านักเตะลิเวอร์พูล จะทุ่มเทเต็มที่ในช่วงโค้งสุดท้ายเพื่อคว้าแชมป์ลีกมาครองให้ได้. "ผมรู้สึกว่ามันจะเป็นอย่างนั้น (หมายถึงการลุ้นแชมป์จะยาวไปถึงนัดสุดท้าย) เราจะทุ่มเทเต็มที่ พวกเขาเองก็คงจะทำอย่างนั้นเหมือนกัน และเราจะมารอดูกันว่าการทุ่มเทของเรามันจะเพียงพอรึเปล่า ความฝันของผมคือการคว้าแชมป์ร่วมกับ ลิเวอร์พูล ให้ได้ เพราะทีมระดับ ลิเวอร์พูล สมควรได้แชมป์ เราได้เบียดกับพวกเขาอย่างสูสี เรายังมีลุ้นอยู่ และเราจะสู้จนถึงท้ายที่สุด"
แปลโดย No.10