เมสซี่เชื่ออาร์เจนตินาเข้ารอบน็อคเอ๊าท์โกปาฯได้แน่

เมสซี่เชื่ออาร์เจนตินาเข้ารอบน็อคเอ๊าท์โกปาฯได้แน่

blog

เมสซี่เชื่ออาร์เจนตินาเข้ารอบน็อคเอ๊าท์โกปาฯได้แน่

4 ปีที่แล้ว  2,172

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันอาร์เจนตินา ยังเชื่อว่าทีมชาติของตน มีโอกาสเข้ารอบน็อคเอ๊าท์ศึก โกปา อเมริกา 2019 เพราะมีการเอาทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 2 ทีมเข้ารอบไปด้วย
เมสซี่ยอมรับว่ามันคงเป็นเรื่องที่บ้ามากๆ ถ้าหากทีมของตนตกรอบแบ่งกลุ่มของศึก โกปา อเมริกา 2019 หลังทีม "ฟ้า-ขาว" เสมอกับ ปารากวัย 1-1 ในนัดสองของกลุ่ม บี เมื่อวันพุธที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา
ทำให้ อาร์เจนตินา มีเพียง 1 คะแนน จากการลงเล่น 2 นัด และเป็นอันดับบ๊วยของกลุ่ม จากการมีคะแนนเท่ากับ กาตาร์ แต่เป็นรองที่ผลต่างประตูได้-เสีย
เมสซี่กล่าวว่า
"เรารู้ดีว่าเราจะเล่นแบบถวายชีวิต (ในเกมกับ กาตาร์) มันคงเป็นเรื่องบ้ามากถ้าเราผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปไม่ได้ เพราะถ้าพูดกันจริงๆ แล้วมันก็เหมือนกับว่าทุกกลุ่มจะมีทีมที่ได้เข้ารอบกลุ่มละ 3 ทีมเลย ผมมั่นใจว่าเราจะผ่านเข้ารอบได้แน่"
ทั้งนี้ อาร์เจนตินา ยังมีโอกาสดีในการเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศอยู่ เพราะตอนนี้ ปารากวัย ที่เป็นอันดับ 2 มีเพียงแค่ 2 คะแนน นั่นหมายความว่าถ้าพวกเขาชนะ กาตาร์ ในนัดสุดท้าย และ ปารากวัย ไม่ชนะ โคลอมเบีย ทีมของ เมสซี่ ก็จะได้เป็นรองแชมป์กลุ่ม
นอกจากนั้น แม้ว่าทั้ง อาร์เจนตินา และ ปารากวัย จะชนะในนัดสุดท้ายทั้งคู่ อาร์เจนตินา ก็จะยังมีลุ้นเข้ารอบในฐานะหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอยู่ เพราะรายการนี้จะเอาอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 2 ทีมจากทั้งหมด 3 กลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ในทางกลับกัน ถ้าพวกเขาไม่ชนะ กาตาร์ ทีมของ เมสซี่ ก็จะตกรอบทันทีในฐานะบ๊วยของกลุ่ม