มาดามแป้ง-โค้ชหนึ่ง ประกาศยุติบทบาทกับชบาแก้ว

มาดามแป้ง-โค้ชหนึ่ง ประกาศยุติบทบาทกับชบาแก้ว

blog

มาดามแป้ง-โค้ชหนึ่ง ประกาศยุติบทบาทกับชบาแก้ว

4 ปีที่แล้ว  1,896

มาดามแป้ง'' คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย "โค้ชหนึ่ง" ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ประกาศยุติบทบาทในทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยแล้ว หลังเกม ทีมสาวไทย พ่าย ชิลี 2-0 ในฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส

โดย "มาดามแป้ง" ให้สัมภาษณ์ว่า "เกมวันนี้ต้องยอมรับว่าเราหวังที่จะได้ 3 แต้มนะคะ แต่ก็ต้องยอมรับว่าชิลีเล่นได้ดีตัวเขามี ความสด มีความเร็ว จะเห็นได้ว่าโดยเฉพาะเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงไปในครึ่งหลังอาจจะเห็นว่าเกมด้อยกว่าเล็กน้อยก็ทำให้เสียประตูไป 2-0 ซึ่งเราตั้งความหวังไว้เกมกับชิลีว่าเราจะเก็บสามแต้มได้ น้องๆ ฟุตบอลหญิงทุกคนทำเต็มที่แล้ว ในวันนี้เราก็ขาดตัวหลัก ''ไหม'' ธนีกาญจน์ ที่ติดสองใบเหลือง และอย่าง "หมิว" ซึ่งกำลังเรียกว่าท็อปฟอร์มเขาก็ใช้แรงเยอะจนเป็นตะคิวก็เลยทำให้ครึ่งหลังเองก็ดร็อปไปพอสมควรนะคะ"
"ก็ต้องยอมรับว่าในการมาบอลโลกในปีนี้ถือเป็นสมัยที่ 2 ที่ทางแป้ง และ ก็ โค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน ได้พาทีมเข้ารอบมาเล่นบอลโลกเป็นสมัยที่ 2 สำหรับแป้งรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติมาตั้งแต่ปี 2551 เป็นเวลาเกือบ 12 ปีแล้ว แต่ในฐานะของแป้งพี่เป็นผู้จัดการทีมชาติมาก็ต้องยอมรับว่ามีความผูกพันธ์กับน้องๆ ในทีมค่อนข้างมาก ครึ่งทีมอยู่กับแป้งมาตั้งแต่วันแรกไม่ว่าจะเป็น เนตร, แนนซี่, ทราย, แม้ว, แอน, ปิ่น และอีกหลายๆ คน เมื่อกี้ได้มีการพูดคุยกับน้องๆ นักกีฬาทั้งหมดแล้วว่า แป้ง กับ อาจารย์หนึ่ง ต้องขอยุติบทบาท โดยเฉพาะตัวแป้งเองก็ขอยุติบทบาทการเป็นผู้จัดการทีมชาติตลอด 12 ปีที่ผ่านมา และก็ได้ขอบคุณน้องๆ นักกีฬาในทีมพร้อมทั้งให้กำลังใจ ว่าจริงๆ แล้วในที่สุดก็ต้องมีการเดินต่อกันไปได้ แต่อย่างไงก็ตามแป้งไม่ได้ทิ้งน้องไปไหน น้องๆ หลายคนก็จะถูกว่าจ้างงานอยู่เหมือนเดิมอยู่ที่บริษัทประกันภัย จริงๆ ก็อยู่กันแบบครอบครัวอยู่กันมานานนะคะ"
ขณะที่ "โค้ชหนึ่ง" กล่าวว่า "ก็ได้คุยกับคุณแป้งตั้งแต่ได้รับการติดต่อมารับงานพาทีมเล่นรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกรอบสองว่า ทั้ง 2 คนจะขอสร้างประวัติศาสตร์พาทีมเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 2 ไม่ว่าผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ก็ตั้งใจจะยุติบทบาทพร้อมกัน ด้วยยังมีภาระหน้าที่รับราชการที่โรงเรียนกีฬา จ.ขอนแก่น เมื่อมาคุมทีมชาติก็ทำให้ไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ จึงอยากจะกลับไปช่วยงานที่โรงเรียน และปรับวิทยาฐานะด้วยคะ"
ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะออกเดินทางจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันศุกร์ที่ 21 มิ.ย.62 และจะถึงประเทศไทย ในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย.62 เวลา 06.00 น.