เอริค เทน ฮาก,แมนยู,ดาบิด เด เคอา

เอริค เทน ฮาก,แมนยู,ดาบิด เด เคอา

blog

ETH ยังเชื่อมั่น 'เดฟ' เผยครบเครื่องสุดแล้ว

1 ปีที่แล้ว  1,968

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมายกย่อง ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมว่าเป็นนายทวารที่ครบเครื่องสุด ๆ แล้ว


นายด่านเลือดกระทิง เฝ้าเสาให้กับปีศาจแดง มาเป็นเวลาสิบสองปีแล้ว จนกลายเป็นขวัญใจของเหล่าเร้ด อาร์มี่ ขณะที่เจ้าตัวยังเคยกล่าวไว้ว่าคิดจะอยู่ไปจนแขวนถุงมือเลยทีเดียว


อย่างไรก็ตาม เขาจะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้แล้ว ทำให้มีเสียงแตกออกเป็นสองฝ่าย ส่วนหนึ่งอยากให้เก็บเขาไว้กับทีม แต่บางคนมองว่ามือกาววัย 32 ปีไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร และสโมสรควรจะหาตัวแทนมาไว้ใช้งานได้แล้ว


"การหยุดการยิงประตูให้ได้ นั่นคืองานหลักของคนเป็นผู้รักษาประตู ทุกคนต่างก็มีสไตล์เป็นของตัวเองล่ะนะ" เทน ฮาก กล่าว


"ทุกวันนี้การครองบอลมันกลายเป็นสิ่งที่สำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมระดับสูง เพราะเมื่อคุณครองบอลได้ คู่แข่งก็จะกดดันคุณได้ยากกว่าเดิม ซึ่งนั่นจะส่งผลให้คู่แข่งมีโอกาสยิงน้อยลงตามไปด้วย"


"อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้รักษาประตู ก็ยังเป็นการป้องกันการเสียประตู, การหยุดลูกยิง, การรับมือกับลูกเปิด, การรับมือกับการดวลตัวต่อตัว อยู่ดี"


"นั่นคือผู้รักษาประตูแบบคลาสสิก ผมคิดว่า ดาบิด เป็นผู้รักษาประตูที่ทำงานได้หลายแบบ และเป็นผู้รักษาประตูที่ครบเครื่องมากๆ เราพอใจในตัวเขาสุดๆ"