แฮร์ธ่า เบอร์ลิน,บุนเดสลีกา,ฮัมบูร์ก

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน,บุนเดสลีกา,ฮัมบูร์ก

blog

ฮัมบูร์กแห้วเลื่อนชั้น "แฮร์ธ่า" บุกยิง2-0ได้อยู่ต่อ

1 ปีที่แล้ว  1,194


"หญิงชรา" แฮร์ธ่า เบอร์ลิน รอดพ้นจากการตกชั้น และได้อยู่โชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ในช่วงฤดูกาลหน้าต่อไป หลังบุกไปชนะ "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก ได้ถึงโฟล์คสปาร์ค สตาดิโอน ในเกมเพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้น นัดที่ 2 ด้วยสกอร์ 2-0


เกมนี้ เฟลิกซ์ มากัธ กุนซือ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน มีการปรับทัพบางตำแหน่ง โดยให้ 2 ตัวเก๋า นั่นก็คือ เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง และ สเตฟาน โยเวติช กลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริง หลังจบด้วยอันดับ 16 ในศึกบุนเดสลีกาเมื่อช่วงฤดูกาลที่เพิ่งผ่านพ้นไป และแพ้คาบ้านในนัดแรกมาก่อนด้วยสกอร์ 0-1


ด้านเจ้าบ้านของกุนซือ ทิม วอลเตอร์ ซึ่งจบด้วยอันดับ 3 ในลีกา 2 ยังคงให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกือบทั้งหมด นำทัพโดย โยนาส เมฟเฟิร์ท, มักซิมิเลียน โรห์, โรเบิร์ต กลาทเซิล และ ซอนนี่ คิตเติล เพื่อลุ้นเลื่อนชั้นกลับคืนสู่ลีกสูงสุดของเยอรมันอีกครั้ง หลังตกชั้นลงไปเล่นในลีกา 2 มานานแล้วกว่า 4 ปี


เริ่มเกมไปเพียง 4 นาที แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ มาร์วิน แพลตเท่นฮาร์ด เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้ายไปให้ เดดริค โบยาต้า ขึ้นโหม่งคนเดียวเข้าไปตุงตาข่ายในแบบที่ ดาเนียล ฮอยเออร์ แฟร์นานเดส ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านไม่ได้ขยับตัวเลยด้วยซ้ำ จึงทำได้เพียงแค่ใช้สายตาป้องกันประตูเท่านั้น เข้าสู่ครึ่งหลัง แฮร์ธ่า เบอร์ลิน มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่ได้ลูกฟรีคิกตรงด้านขวาของกรอบเขตโทษ และเป็น มาร์วิน แพลตเท่นฮาร์ด ปั่นบอลโค้งเข้าไปแบบดื้อๆ เลย 


หมดเวลาการแข่งขัน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน บุกไปชนะ 2-0 รวมผล 2 นัด "หญิงชรา" เป็นฝ่ายชนะด้วยสกอร์ 2-1 จึงได้อยู่ในศึกบุนเดสลีกาต่อไปในช่วงซีซั่นหน้า ส่วน ฮัมบูร์ก อดเลื่อนชั้น และต้องอยู่ในลีกา 2 เหมือนเดิม สรุป 2 ทีมที่ได้เลื่อนชั้นจากลีกา 2 ขึ้นไปเล่นในศึกบุนเดสลีกาฤดูกาลหน้า ได้แก่ ชาลเก้ และ แวร์เดอร์ เบรเมน ส่วน 2 ทีมตกชั้นจากบุนเดสลีกาไปเล่นในลีกา 2 ได้แก่ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ และ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ นั่นเอง