เดนมาร์ก,ฟุตบอลโลก

เดนมาร์ก,ฟุตบอลโลก

blog

"เดนมาร์ก" เผยโฉมชุดแข่งบอลโลกไร้ลวดลายเพื่อประท้วงเจ้าภาพ

1 ปีที่แล้ว  1,041


"โคนม" เดนมาร์ก เปิดตัวชุดแข่งใหม่ทั้ง 3 แบบที่จะใช้สวมใส่ลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยเป็นดีไซน์แบบเรียบๆ ไม่ให้เห็นโลโก้ใดๆ ท้งสิ้น เพื่อประท้วงเจ้าภาพเรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชน


ทั้งนี้ Hummel บริษัทอุปกรณ์กีฬาของ เดนมาร์ก ในฐานะสปอนเซอร์ชุดแข่งของทัพลูกหนัง "โคนม" ได้เผยโฉมชุดแข่งแบบสุดเรียบไร้ลวดลาย เพราะไม่อยากให้ผู้คนเห็นสัญลักษณ์ของพวกเขาในศึกฟุตบอลโลก 2022 เพื่อต่อต้านประเทศกาตาร์ที่ได้เกณฑ์ผู้คนมาสร้างสนามแข่งขัน และมีผู้เสียชีวิตหลายพันรายเลยด้วย     


"เราอยากส่งสาส์น  2 แบบผ่านชุดแข่งของทีมชาติเดนมาร์ก ชุดแข่งไม่ใช่เพียงแค่ได้แรงบันดาลใจจากแชมป์ยูโร 92 เท่านั้น  แต่ยังเป็นการประท้วงกาตา ร์และปัญหาสิทธิมนุษยชนของพวกเขาด้วย" แถลงการณ์จาก Hummel ระบุ


"เพราะอย่างนั้นเราถึงลดรายละเอียดทุกอย่างบนชุดแข่งของ เดนมาร์ก ในศึกฟุตบอลโลก รวมถึงตราสัญลักษณ์ของเรา และลูกศรที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา เราไม่อยากให้คนเห็นเราในระหว่างการแข่งขันที่แลกด้วยชีวิตผู้คนมากมาย"


"เราพร้อมสนับสนุนทีมชาติเดนมาร์กจนถึงที่สุด แต่เราไม่ได้สนับสนุนกาตาร์กับการเป็นเจ้าภาพในแบบเดียวกัน เราหวังจะส่งสาส์นเกี่ยวกับปัญหาสิทธิมนุษยชนของกาตาร์ รวมถึงการปฏิบัติต่อแรงงานที่อพยพมาเพื่อเป็นผู้สร้างสนามฟุตบอลโลกขึ้นมา"