ซาดิโอ มาเน่,ทวีปแอฟริกา

ซาดิโอ มาเน่,ทวีปแอฟริกา

blog

"มาเน่" ขึ้นแท่นแข้งแอฟริการับค่าเหนื่อยมากสุด

1 ปีที่แล้ว  759


เตรียมรับทรัพย์ก้อนโตจากการค้าแข้งให้ทีมต้นสังกัดใหม่ได้เลย เพราะมีการเปิดเผยว่า ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะทีมชาติเซเนกัลได้ขึ้นแท่นเป็นนักเตะจากทวีปแอฟริกาที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลกไปแล้วนั่นเอง


Spotrac เว็บไซต์ลูกหนังได้เปิดเผยรายชื่อของนักเตะจากดินแดนกาฬทวีปที่ได้รับค่าแรงจากการค้าแข้งมากที่สุดในโลก ปรากฎว่า ซาดิโอ มาเน่ ได้รั้งตำแหน่งเบอร์หนึ่งไปเลย


ทั้งนี้ดาวเตะวัย 30 ปีเตรียมได้รับค่าจ้างจาก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ทีมต้นสังกัดใหม่สูงถึงสัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ ส่วนอันดับ 2 เป็นของ โมฮาเม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะทีมชาติอิยิปต์ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รับเงินอยู่ที่สัปดาห์ละ 220,000 ปอนด์


ขณะที่อันดับ 3 มี 2คน นั่นก็คือ ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรียของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางทมีชาติกานาของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์เท่ากันพอดีเลย


ด้านอันดับ 4 เป็นของ อังเดร อายิว กองหน้าทีทชาติกานาของ อัล ซาดด์ ในกาตาร์ได้รับค่าแรงสัปดาห์ละ 180,000 ปอนด์ และปิดท้ายด้วย อัชราฟ ฮาคิมี่ แบ็กขวาทีมชาติโมร็อคโกของ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 176,000 ปอนด์