เซบาสเตียน อัลแลร์,โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์,อาแจ๊กซ์

เซบาสเตียน อัลแลร์,โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์,อาแจ๊กซ์

blog

ดอร์ทมุนด์พร้อมจ่ายเพื่อคว้า "อัลแลร์" ยืนหอกแทนฮาลันด์

1 ปีที่แล้ว  714


ตั้งท่าอยากคว้าหัวหอกตัวใหม่เข้ามาเสริมทัพอีกสักราย ซึ่งเป็นไปตามข่าวที่ว่า "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พร้อมจ่ายเงินเพื่อคว้า เซบาสเตียน อัลแลร์ กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของ อาแจ๊กซ์ ด้วยเช่นกัน


De Telegraaf สื่อดัตช์รายงานว่า เซบาสเตียน อัลแลร์ ยังคงเป็นหนึ่งในเป้าหมายของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพื่อทดทแทนการจากไปของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ที่ย้ายไปค้าแข้งกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอรื ซิตี้ เรียบร้อยแล้วนั่นเอง

    

ก่อนหน้านี้ "เสือเหลือง" ได้ลงทุนคว้า คาริม อเดเมยี่ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเยอรมนีมาจาก เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ไปแล้ว แต่ว่าพร้อมจ่ายเงินจำนวน 33 ล้านยูโรเพื่อดึงหัวหอกวัย 27 ปีเข้ามาเสริมทัพอีกสักราย


ในช่วงฤดูกาล 2021/2022 อัลแลร์ โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจเหลือเกิน โดยฝากผลงานยิงได้มากถึง 34 ประตูจากการลงสนาม 42 เกมในทุกรายการ และยิงได้มากถึง 11 ลูกจากการลงเล่นเพียง 8 เกมในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก


อย่างไรก็ตาม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตกเป็นข่าวว่าได้หมายหัว ซาซ่า คาลาจ์ดซิช กองหน้าทีมชาติออสเตรียของ สตุ๊ตการ์ท เอาไว้อีกรายหนึ่งด้วย หากว่าปิดดีลคว้า อัลแลร์ ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักไม่สำเร็จ