เชลซี,พรีเมียร์ลีก,วัตฟอร์ด

เชลซี,พรีเมียร์ลีก,วัตฟอร์ด

blog

"เชลซี" สั่งลาพรีเมียร์ลีกเฉือนวัตฟอร์ด2-1

1 ปีที่แล้ว  1,185


"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เก็บ 3 คะแนนในศึกพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ได้แบบหวุดหวิด หลังเปิดบ้านสแตมฟอร์ด บริดจ์ เฉือนชนะ "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด 2-1 และจบด้วยอันดับ 3 ไปเลย 


เกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี มีการปรับทัพหลายตำแหน่ง โดยแนวรุกให้ ฮาคิม ซีเย็ค ลงไปยืนปั้นเกมร่วมกับ เมสัน เมาท์ และวาง ไค ฮาเวิร์ตซ ยืนเป็นกองหน้าเพียงคนเดียว


ด้่นทีมเยือนของกุนซือ รอย ฮอดจ์สัน ให้พวกแข้งหลักลงสนามในเกมส่งท้ายก่อนตกชั้น นำทัพโดย มุสซ่า ซิสโซโก้, เจา เปโดร และ โจชัว คิง  


ในช่วงครึ่งแรก เชลซี ขึ้นนำไปกอ่นในนาทีที่ 11 จากจังหวะที่ เคเนดี้ ได้บอลลากไปทางซ้าย และเลี้ยงจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตบเข้ากลางให้ ไค ฮาเวิร์ตซ ชาร์จเข้าไปตุงตาข่ายแบบง่ายๆ เลย เข้าสู่ครึ่งหลัง วัตฟอร์ด ตามทวงคืนได้จาก แดน กอสลิ่ง ในนาทีที่ 87 แต่เจ้าบ้านมาได้ประตูชัยจาก รอสส์ บาร์กลีย์ ในช่วงทดเจ็บไปแล้วหนึ่งนาที 


หมดเวลาการแข่งขัน เชลซี เป็นฝ่ายชนะ จึงจบฤดูกาลนี้ด้วยอันดับ 3 แข่งครบ 38 นัด มี 74 คะแนน ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไปเลย ส่วน วัตฟอร์ด จบด้วยตำแหน่งรองบ๊วยอันดับ 19 แข่งครบ 38 นัด มีเพียง 23 คะแนน จึงต้องกระเด็นตกชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีกลงไปเล่นในเดอะแชมเปี้ยนชิพช่วงซีซั่นหน้าไปเลย