แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,คริสตัล พาเลซ,พรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,คริสตัล พาเลซ,พรีเมียร์ลีก

blog

"ผี" บุกพ่ายพาเลซ0-1แต่จบที่6ได้ตั๋วยูโรปา

1 ปีที่แล้ว  948


"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดท่าปราชัยในศึกพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2021/2022 หลังบุกไปแพ้ คริสตัล พาเลซ ที่เซลเฮิร์สท ปาร์ค ด้วยสกอร์ 0-1 


เกมนี้ ราล์ฟ รังนิค กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุมเกมแบบขัดตาทัพเป็นนัดสุดท้าย แต่ไร้เงาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้รับบาดเจ็บ จึงตัดสินใจให้ เอดินสัน คาวานี่ ลงไปยืนเป็นกองหน้าเพื่อประสานงานกับ บรูโน่ แฟร์นันเดส และ แอนโธนี่ เอลังก้า ต่อหน้าของ เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ที่มานั่งชมเกมด้วย


ด้านเจ้าบ้านของกุนซือ ปาทริค วิเอร่า มีการปรับทัพบางตำแหน่ง โดยแดนกลางวาง คอนอร์ กัลลาเกอร์ ยืนคุมเกม ส่วนแนวรุกให้ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ด ยืนเป็นกองหน้าเพื่อประสานงานกับ วิลฟรีด ซาฮา   


ในช่วงครึ่งแรกเกมเป็นไปแบบสูสี แต่ คริสตัล พาเลซ ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 36 จากความผิดพลาดของ บรูโน่ แฟร์นันเดส จัดบอลคืนหลังจากตรงกลางสนามไม่ดี จึงไปเข้าทางของ วิลฟรีด ซาฮา แนวรุกเจ้าบ้านเลี้ยงบอลจี้แนวรับของทีมเยือนเข้าไปซัดลูกเรียดเสียบเสาแรกไปเลย เข้าสู่ครึ่งหลัง "ปีศาจแดง" มีโอกาสลุ้นยิงประตูตีเสมออยู่หลายครั้ง เช่นเดียวกับเจ้าบ้านที่มีโอกาสสอยตาข่ายได้เพิ่มเติม แต่ว่าขาดความเฉียบคมกันไปเอง     


หมดเวลาการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายบุกไปแพ้ 0-1 แต่ยังจบด้วยอันดับ 6 แข่งครบ 38 นัด มี 58 คะแนน เนื่องจาก เวสต์แฮม ทีมคู่แข่งแย่งอันดับ 6 พลาดท่าบุกไปแพ้ ไบรท์ตัน 1-2 ทำให้ "ปีศาจแดง" ได้โควตาไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก ช่วงฤดูกาลหน้าไปเลย ส่วน คริสตัล พาเลซ จบด้วยอันดับ 12 แข่ง 38 นัด มี 48 คะแนน