ลิเวอร์พูล,วูล์ฟแฮมป์ตัน,พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล,วูล์ฟแฮมป์ตัน,พรีเมียร์ลีก

blog

"หงส์" ยิงแซงหมาป่า3-1ดีสุดแค่รองแชมป์

1 ปีที่แล้ว  879


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทำได้ดีที่สุดเพียงรองแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021/2022 หลังเปิดรังแอนฟิลด์ยิงแซงชนะ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-1 แต่ไม่เพียงพอสำหรับการก้าวเท้าขึ้นไปยึดบัลลังก์เบอร์หนึ่งของเกาะอังกฤษ 


เกมนี้ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล มีการปรับทัพบางตำแหน่ง โดยตัดสินใจดร้อป เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ โมฮาเม็ด ซาล่าห์ เป็นตัวสำรอง เพราะเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ และให้ ดิโอโก้ โจต้า ลงไปประสานแนวรุกร่วมกับ หลุยส์ ดิอาซ และ ซาดิโอ มาเน่


ด้านทีมเยือนของกุนซือ บรูโน่ ลาจ ให้พวกแข้งหลักลงสนามเกือบทั้งหมด นำทัพโดย เจา มูตินโญ่, รูเบน เนเวส และ ราอูล ฆิมิเนซ 


เริ่มเกมไปเพียง 3 นาที วูล์ฟแฮมป์ตันขึ้นนำไปกอ่นจากจังหวะที่ โจเซ่ ซา ผู้รักษาประตูทีมเยือนเตะบอลโด่งข้ามแนวรับของเจ้าบ้าน และทางด้าน อิบราฮิม่า โกนาเต้ โหม่งสกัดไม่ดี จึงไปเข้าทางของ ราอูล ฆิมิเนซ ลากบอลไปทางขวาแล้วตบเข้ากลางให้ เปโดร เนโต้ ชาร์จเข้าไปไม่เหลือซาก หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 24 จากจังหวะที่ อิบราฮิม่า โกนาเต้ จ่ายบอลจากแดนหลังให้ ติอาโก้ อัลคานทาร่า ไขว้บอลต่อไปให้กับ ซาดิโอ มาเน่ ใช้ความเร็วหลุดเข้าไปซัดตุงตาข่าย จบ 45 นาทีแรก เสมอ 1-1 เข้าสู่ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ยิงแซง 2 ประตูรวดในช่วงท้ายเกมจาก โมฮาเม็ด ซาล่าห์ ในนาทีที่ 84 และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ในนาทีที่ 89 


หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายชนะ 3-1 และจบด้วยอันดับ 2 ในฐานะรองแชมป์ แข่งครบ 38 นัด มี 92 คะแนน ตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ส่วน วูล์ฟแฮมป์ตัน จบด้วยอันดับ 10 แข่ง 38 นัด มี 51 คะแนน