แมนเชสเตอร์ ซิตี้,พรีเมียร์ลีก,แอสตัน วิลล่า

แมนเชสเตอร์ ซิตี้,พรีเมียร์ลีก,แอสตัน วิลล่า

blog

"เรือใบ" ฮึดยิงแซงวิลล่า3-2ซิวแชมป์สุดระทึก

1 ปีที่แล้ว  1,056


"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าป้ายแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้แบบสุดระทึก หลังเปิดรังอิติฮัด สตเดี้ยม ฮึดยิงแซงชนะ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า 3-2 ทั้งๆ ที่โดนนำไปก่อนถึง 2 ประตู 


เกมนี้ "เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หวังเก็บชัยเพื่อเข้าป้ายแชมป์ฤดูกาลนี้ไปเลย จึงให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เควิน เดอ บรอยน์, ริยาด มาห์เรซ และ ฟิล โฟเด้น


ด้านทีมเนือนของกุนซือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มีการปรับทัพบางตำแหน่ง โดยแนวรุกให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ เอมิเลียโน่ บูเอ็นเดีย ลงไปยืนเป็นตัวปั้นเกมอยู่ด้านหลังของ โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้าตัวเป้า   


ในช่วงครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายบุกเข้าใส่แบบต่อเนื่อง แต่ขาดความเฉียบคมในแนวรุก และเป็นฝั่ง แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 37 จากเกมสวนกลับในจังหวะที่ ลูกาส์ ดีญ ได้บอลไปทางซ้าย และโยนเข้ากลางให้ แมตตี้ แคช แบ็กซ้ายวิ่งตัดเข้ามาโหม่งไม่เหลือซาก จบครึ่งแรก "เรือใบสีฟ้า" เป็นฝ่ายตามหลัง 0-1 เข้าสู่ครึ่งหลัง "สิงห์ผงาด" ทำเจ้าบ้านช็อคอีกครั้ง เพราะยิงหนีห่างไปอีกเม็ดจาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ในนาทีที่ 69 แต่ "เรือใบสีฟ้า" เร่งเครื่องยิงแซง 3 ประตูได้แบบสุดระทึกจาก อิลคาย กุนโดกาน ในนาทีที่ 76, โรดรี้ ในนาทีที่ 78 และปิดท้ายด้วย อิลคาย กุนโดกาน ซัดเบิ้ลเป้นลูกที่ 2 ของตัวเองในนาทีที่ 81  


หมดเวลาการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายยิงแซงชนะ 3-2 จึงเข้าป้ายแชมป์ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังแข่งครบ 38 นัด มี 93 คะแนน เหนือกว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ซึ่งจบด้วยอันดับ 3 ในฐานะรองแชมปืเพียงแต้มเดียวเท่านั้น และเป็นการป้องกันแชมปืพรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้ถึง 2 ฤดูกาลติดต่อกันด้วย ส่วน แอสตัน วิลล่า จบด้วยอันดับ 14 แข่ง 38 นัด มี 45 แต้ม