ปารีส แซงต์ แชร์กแมง,เม็ตซ์

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง,เม็ตซ์

blog

"เอ็มบัปเป้" แฮตทริกฉลองสัญญาใหม่เปแอสเชยำเม็ตซ์5-0

1 ปีที่แล้ว  1,281


"เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เก็บชัยส่งท้ายลีก เอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2021/2022 ได้แบบสวยงาม หลังเปิดรังปาร์ค เดส แปร็งซ์ ไล่ถล่ม เม็ตซ์ แบบขาดลอยถึง 5-0 เลยทีเดียว


เกมนี้ เมาริซิโอ โปเชตติโน่ กุนซือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ให้พวกแข้งดังลงสนามเกือบทั้งหมด โดยเฉพาะแนวรุกใช้ 3 ประสาน ลิโอเนล เมสซี่, เนยมาร์ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่เพิ่งตกลงต่อสัญญาใหม่ออกไปจนถึงปี 2025


ด้านทีมเยือนของกุนซือ เฟเดริก อองโตเน็ตติ ยังคงจัดทัพใหญ่ลงสนามเพื่อสั่งลาลีก เอิง เพราะตกชั้นลงไปเล่นในลีก เดอซ์ ช่วงฤดูกาลหน้าแล้วนั่นเอง    


เข้าสู่นาทีที่ 24 "เปแอสเช" ขึ้นนำไปกอ่นจากจังหวะที่ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา และแตะหลบผู้รักษาประตูทีมเยือน ก่อนจะยิงเข้าไปตุงตาข่ายแบบง่ายดาย หลังจากนั้นเจ้าบ้านหนีห่างไปเป็น 2-0 ในนาทีที่ 28 จากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายบอลตัดหลังแนวรับทีมเยือนไปถึง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ซัดมุมแคบเข้าไปตุงตาข่ายอีกเม็ด เมื่อเข้าสู่นาทีที่ 31 เจ้าบ้านหนีห่างไปไกลถึง 3-0 จากความผิดพลาดของแนวรับทีมเยือนที่โดน ลิโอเนล เมสซี่ ฉกบอลก่อนจะจ่ายทะลุช่องเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ อังเคล ดิ มาเรีย ส่งต่อไปให้กับ เนย์มาร์ งัดบอลเข้าไปแบบง่ายดาย เข้าสู่ครึ่งหลัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยังไม่ผ่านคันเร่ง และมาได้ประตูที่ 4 ในนาทีที่ 50 จากความผิดพลาดของแนวรับทีมเยือนที่โดน คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ฉกบอลเข้าไปยิงแบบง่ายๆ และเป็นการซัดแฮตทริกเหมาคนเดียว 3 ประตูในเกมนี้ไปเลยด้วย หลังจากนั้นทีมเยือนเหลือผู้เล่น 10 คน เนื่องจาก บูบาการ์ ตราโอเร่ โดนใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 58 ก่อนที่เจ้าบ้านจะมาได้ประตูปิดท้ายในนาทีที่ 67 จากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี่ ใช้ท่าวอลเลย์ซัดบอลไปชนเสา และกระเด้งไปเข้าทางของ อังเคล ดิ มาเรีย ตามซ้ำเข้าไปแบบเหนือชั้น ซึ่งเป็นลูกยิงส่งท้ายก่อนจะอำลาทีมในช่วงหลังหมดสัญญาตอนจบฤดูกาลนี้ไปเลยด้วย


หมดเวลาการแข่งขัน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นฝ่ายถล่มชนะ 5-0 จบด้วยตำแหน่งแชมป์ฤดูกาลนี้ไปนานแล้ว แข่งครบ 38 นัด มี 86 คะแนน ทิ้งห่าง โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับ 2 ไปแบบขาดลอยถึง 15 คะแนนเลยทีเดียว ส่วน เม็ตซ์ ตกชั้นไปแล้วจากการจบด้วยตำแหน่งรองบ๊วยอันดับ 19 แข่งครบ 38 นัด มี 31 คะแนน