ยูเวนตุส,เซเรีย อา,ฟิออเรนติน่า

ยูเวนตุส,เซเรีย อา,ฟิออเรนติน่า

blog

"ม้าลาย" พ่ายสั่งลา0-2ส่งม่วงคว้าตั๋วคอนเฟเรนซ์ลีก

1 ปีที่แล้ว  1,116


"ม้าลาย" ยูเวนตุส พบกับความปราชัยในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2021/2022 หลังพลาดท่าบุกไปแพ้ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า ที่สตาดิโอ อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ 0-2


เกมนี้ มักซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ ยูเวนตุส มีการปรับทัพบางตำแหน่ง แต่ยังให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหลายคน โดยเฉพาะ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กับ เปาโล ดีบาล่า ซึ่งได้ลงสนามรับใช้สโมสรเป็นนัดสุดท้าย ก่อนจะย้ายทีมในช่วงหลังหมดสัญญาแบบไม่มีค่าตัวกันต่อไป


ด้านเจ้าบ้านของกุนซือ วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ ให้พวกตัวหลักลงเล่นตั้งแต่นาทีแรกหลายคนเลย นำทัพโดย อัลเฟรด ดันแคน, คริสตอฟ เปียเท็ค และ นิโคลัส กอนซาเลซ เพื่อลุ้นเก็บชัยคว้าตั๋วไปเล่นในศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปฤดูกาลหน้า


เข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งแรก ฟิออเรนติน่า ขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่แนวรับของ ยูเวนตุส เคลียร์บอลจากหน้าปากประตูไม่ขาด จึงไปเข้าทางของ อัลเฟรด ดันแคน สับไกในกรอบเขตโทษเข้าไปตุงตาข่ายในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรกไปแล้วหนึ่งนาที  เข้าสู่ครึ่งหลังสถานการณ์ของ "ม้าลาย" ยังไม่ดีขึ้น และเป็นเจ้าบ้านมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไปแล้ว 2 นาทีจากจังหวะที่ ลูคัส ตอร์เรร่า โดนกองหลังทีมเยือนรวบล้มลงในกรอบเขตโทษ ทำให้ ดานิเอเล่ ชิฟฟี่ ผู้ตัดสินในเกมนี้เป่านกหวีดให้เจ้าบ้านได้ลูกจุดโทษไปเลย และเป็น  นิโคลัส กอนซาเลซ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่เหลือซาก


หมดเวลาการแข่งขัน ยูเวนตุส เป็นฝ่ายแพ้ 0-2 แต่จบด้วยอันดับ 4 ไปนานแล้ว แข่งครบ 38 นัด มี 70 คะแนน ได้สิทธิ์ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นทีมสุดท้ายตามโควตาไปเลย ส่วน ฟิออเรนติน่า จบด้วยอันดับ 7 แข่งครบ 38 นัด มี 62 คะแนน จึงได้โควตาไปโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปถ้วยเบอร์ 3 ของทวีป นั่นก็คือ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟเรนซ์ลีก ในช่วงฤดูกาลหน้าไปเลย