ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ราล์ฟ รังนิค,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,คริสเตียโน่ โรนัลโด้

blog

รังนิคซูฮก "โรนัลโด้" แต่ไม่ให้เป็นศูนย์กลางผีเน้นสร้างทีมเวิร์ก

2 ปีที่แล้ว  1,053


ราล์ฟ รังนิค กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอ่ยปากสดุดี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสยังคงเป็นสุดยอดนักเตะแห่งโลกลูกหนัง แต่ยืนยันว่าไม่เคยคิดให้แข้งเก๋าวัย 36 ปีเป็นศูนย์กลางเพียงคนเดียว เพราะจะให้ทุกคนเล่นกันแบบเน้นทีมเวิร์กเป็นหลัก


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพิ่งได้รับรางวัลพิเศษจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า หลังครองสถิติเป็นนักเตะที่ยิงประตูในเกมระดับชาติได้มากที่สุดในโลกถึง 115 ลูกเลยทีเดียว ทำให้ ราล์ฟ รังนิค กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชมลูกทีมเป็นการใหญ่ไปด้วยเลย  


ทว่า รังนิค ได้เอ่ยปากยืนยันว่าพร้อมให้ลูกทีมเล่นกันแบบเน้นทีมเวิร์ก และไม่ให้ โรนัลโด้ เป็นศูนย์กลางเพียงคนเดียว เพราะว่าไม่สามารถทำทุกอย่างได้โดยลำพัง   


"สิ่งที่เขาทำมาตลอดทั้งชีวิตนักฟุตบอลเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากๆ เขายิงประตูได้มากถึง 800 ลูกเลยด้วย และไม่เคยมีใครทำได้แบบนี้มาก่อนเลยด้วย นั่นแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมขนาดไหน" รังนิค กล่าว


"แต่พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่มีการแข่งขันกันสูงมากที่สุดในโลก เขาไม่สามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง และเขาเป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของทีมด้วย นั่นคือวิธีที่เราจะพัฒนาการเล่นแบบเป็นทีมกันต่อไป"