เอริค ลาเมล่า,เซบีญ่า,ปุสกัส อวอร์ด

เอริค ลาเมล่า,เซบีญ่า,ปุสกัส อวอร์ด

blog

"ลาเมล่า" ยิงสวยสุดแห่งปีซิวรางวัลปุสกัส

2 ปีที่แล้ว  1,197


เอริค ลาเมล่า ปีกชาวอาร์เจนไตน์ของ เซบีญ่า ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลยิงประตูสวยที่สุดแห่งปี หรือ ปุสกัส อวอร์ด จากการฝากผลงานเมื่อตอนสมัยที่ค้าแข้งกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์


ฟีฟ่า หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้จัดพิธีมอบรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี The Best ให้กับบรรดาบุคลากรลูกหนังโลกในสาขาต่างๆ ประจำปี 2021 ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันที่ 17 ม.ค.


ปรากฎว่า เอริค ลาเมล่า ได้รับเสียงโหวตจากแฟนบอลทั่วโลกผ่านทางเว็บไซต์ของ ฟีฟ่า ให้คว้ารางวัลปุสกัส อวอร์ด ประจำปี 2021 เหนือกว่าอีก 2 ประตูที่เป็นผู้ท้าชิงด้วยเช่นกัน


นั่นก็คือลูกยิงของ พาทริค ชิค กองหน้าทีมชาติสาธารณรัฐเช็กจากซัดครึ่งสนามในศึกยูโร 2020 นัดที่เอาชนะ สกอตแลนด์ 2-0 และลูกยิงของ เมห์ดี ทาเรมี กองหน้าทีมชาติอิหร่านของ ปอร์โต้ ด้วยท่าวอลเลย์ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 จากเกมที่บุกไปเฉือนชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 1-0 นั่นเอง


ทั้งนี้ดาวเตะวัย 29 ปีได้ฝากผลงานการยิงประตูด้วยท่าราโบน่าจากไขว้ขวาเพื่อส่งบอลพุ่งเรียดเสียบเสาไกลเมื่อตอนที่ยังลงเล่นให้กับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดที่บุกไปแพ้ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เมื่อฤดูกาลก่อน