มาร์เซโล่,เรอัล มาดริด

มาร์เซโล่,เรอัล มาดริด

blog

"มาร์เซโล่" มีลุ้นสร้างตำนานแข้งมาดริดคว้าแชมป์มากสุด

2 ปีที่แล้ว  981


มาร์เซโล่ แบ็กซ้ายจอมเก๋าชาวบราซิเลียนของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด มีโอกาสสร้างสถิติเป็นนักเตะที่กวาดแชมป์ได้มากที่สุดในหน้าประวัติศาตร์ของสโมสร


ตอนนี้ มาร์เซโล่ ได้เดินทางร่วมทัพ เรอัล มาดริด ไปฟาดแข้งในศึกฟุตบอลซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญ่า ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย และสามารถตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้แล้วด้วย หลังเฉือนชนะ บาร์เซโลน่า ในช่วงต่อเวลาพิเศษของรอบรองชนะเลิศด้วยสกอร์ 3-2 ได้สำเร็จ


ทำให้ดาวเตะวัย 33 ปีมีลุ้นคว้าแชมป์ร่วมกับ "ราชันชุดขาว" ได้มากถึง 23 รายการ ซึ่งจะเทียบเท่ากับสถิติของ ปาโก้ เคนโต้ ตำนานนักเตะของสโมสรในช่วงทศวรรษ 50-70 พอดีเลย


นับตั้งแต่ เรอัล มาดริด คว้าตัว มาร์เซโล่ มาจาก ฟูลมิเนนเซ่ ในปี 2007 หลังจากนั้นดาวเตะเลือดแซมบ้าสามารถคว้าแชมป์กับทีมต้นสังกัดปัจจุบันได้มากถึง 22 รายการด้วย ซึ่งเทียบเท่ากับสถิติของ เซร์คิโอ รามอส กองหลังจอมเก๋าชาวสเปนที่ย้ายไปค้าแข้งกับ "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในฤดูกาลนี้เสียแล้ว 


อย่างไรก็ตาม มาร์เซโล่ ใกล้หมดสัญญาค้าแข้งกับ "ราชันชุดขาว" ในช่วงหลังจบซีซั่นนี้ และแปรสภาพเป็นตัวสำรองในทีมชุดปัจจุบันอีกด้วย จึงพร้อมยุติเส้นทางรับใช้สโมสรมานานถึง 15 ปีได้เหมือนกัน