โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,ซาอูล นิเกซ

โธมัส ทูเคิ่ล,เชลซี,ซาอูล นิเกซ

blog

ทูเคิ่ลแย้มพร้อมหาที่ลงให้ "ซาอูล" จับสวมบทแบ็กซ้ายเชลซี

2 ปีที่แล้ว  993

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เอ่ยปากแย้มว่าพร้อมขยับ ซาอูล นิเกซ กองกลางชาวสเปนให้ไปยืนเล่นเป็นแบ็กซ้ายจำเป็น เพราะตอนนี้มีผู้เล่นในตำแหน่งให้เลือกใช้งานไม่มากนัก


ก่อนหน้านี้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ต้องสูญเสีย เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษที่ได้รับบาดเจ็บหนัก และต้องพักรักษาตัวเป็นเวลาหลายเดือน จึงเหลือเพียง มาร์กอส อลอนโซ่ นักเตะชาวสเปนเป็นตัวเลือกในตำแหน่งแบ็กซ้ายเพียงคนเดียวเท่านั้น


ทำให้โค้ชชาวเยอรมันเตรียมหาที่ลงให้กับ ซาอูล ด้วยการขยับให้ไปสวมบทเป็นแบ็กซ้ายเสียเลย เพราะไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในแดนกลางได้เสียที นับตั้งแต่ย้ายมาจาก "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ด้วยสัญญายืมตัวจนถึงช่วงกลางปีหน้า และยังคงต้องใช้เวลาปรับตัวกันต่อไปด้วย  


"เขายังต้องใช้เวลาปรับตัวต่อไปอีกสักพักหนึ่ง เขาโดนใบเหลืองในเกมกับ วัตฟอร์ด เร็วเกินไป และยังไม่ค่อยกล้าเล่นในจังหวะที่ต้องเข้าปะทะด้วย" ทูเคิ่ล กล่าว


"ผมคิดว่าเขาทำหน้าที่เป็นวิงแบ็กได้เหมือนกัน เพราะเขาว่าเติมเกมเข้าไปในกรอบเขตโทษได้ดีมาก และเขาสามารถจบสกอร์ได้ดีด้วยเช่นกัน" 


"เรามองว่าเขาอาจจะเหมาะกับตำแหน่งนี้ เราอาจจะลองให้เขาทำหน้าที่นี้ในนัดต่อๆ ไป เพราะว่า ชิลเวลล์ ยังต้องพักรักษาอีกนานเลย และจะให้ มาร์กอส รับหน้าที่นี้เพียงคนเดียวไม่ได้"