โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,วัตฟอร์ด

โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,วัตฟอร์ด

blog

"เป๊ป" ยิ้มเรือใบได้5แข้งดังคืนทัพเยือนวัตฟอร์ด

2 ปีที่แล้ว  1,026

"เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิ้มรับข่าวดีได้ 5 แข้งดังหายเจ็บกลับมาช่วยทีมนัดเยือน "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 4 ธ.ค.นี้


โค้ชชาวสเปนเอ่ยปากให้สัมภาษณ์ในช่วงก่อนเกมสุดสัปดาห์นี้ว่า ตอนนี้ได้พวกนักเตะที่เคยหายหน้าหายตาไปกลับมาพร้อมใช้งานได้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น จอห์น สโตนส์, ไคล์ วอล์คเกอร์ และ อิลคาย กุนโดกาน ซึ่งได้พักในเกมล่าสุดที่บุกไปชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 รวมถึง อายเมริค ลาปอร์ก พ้นโทษแบนหนึ่งเกมเรียบร้อยแล้ว


ส่วนในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ เพิ่งฟื้นจากอาการป่วยโควิด-19 จึงยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตในช่วงก่อนเกมกันอีกครั้ง แต่พร้อมเดินทางร่วมทีมไปกรุงลอนดอนแน่นอน


พร้อมกันนี้ "เป๊ป" ได้พูดถึงเรื่องที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ว่าต้องดูกันต่อไปแบบยาวๆ เพราะเพิ่งผ่านไปเพียงแค่ 1 ใน 4 ของฤดูกาลนี้เท่านั้น     


"ตอนนี้ขาดเพียงแค่ เฟร์ราน ตอร์เรส ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ทั้งหมดพร้อมเดินทางไปกรุงลอนดอนแน่นอน” กวาร์ดิโอล่า กล่าว 


“มันเป็นเรื่องที่ดีกว่าอยู่แล้ว ผมได้บอกในช่วงก่อนเกมกับ วิลล่า ไปแล้วว่า คุณจำเป็นต้องมีนักเตะเอาไว้ให้เลือกใช้งานเยอะๆ และตอนนี้พวกเขาก็เกือบจะกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตากันแล้วด้วย"


"ในช่วงทุกฤดูกาลจะมีคำเดิมแบบเดิมๆ ให้ผมต้องตอบตลอดในช่วงหลังผ่านไป 10 เกม หรือ 15 เกม หรือ 20 เกม แต่ผมบอกได้เลยว่านี่คือฤดูกาลนี้ที่น่าตื่นเต้นที่สุดเลย"


"เป็นเรื่องดีอยู่แล้วที่เราถูกมองให้เป็นทีมเต็งแชมป์ แต่ตอนนี้เพิ่งไปเพียงแค่ 1 ใน 4 ส่วนของฤดูกาลนี้ แต่ยังเหลือเกมการแข่งขันให้ต้องลงสนามอีกหลายนัดเลยด้วย"