คริสเตียโน่ โรนัลโด้,แมนฯ ยูไนเต็ด,อาร์เซนอล

คริสเตียโน่ โรนัลโด้,แมนฯ ยูไนเต็ด,อาร์เซนอล

blog

"โรนัลโด้" ซัดเบิ้ลนำผีเฉือนปืน3-2ต่อหน้ารังนิค

2 ปีที่แล้ว  819

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จัดการซัดเบิ้ลเหมา 2 ตุงให้ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาคว้าชัยในศึกพรีเมียร์ลีกนัดเปิดบ้านเฉือนชนะ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล แบบสุดมันส์ 3-2 ต่อหน้าของ ราล์ฟ รังนิค โค้ชชั่วคราวคนใหม่ไปเลยด้วย  

 

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 2 ธ.ค. "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล โดยเกมนี้ ราล์ฟ รังนิค กุนซือขัดตาทัพคนใหม่เข้ามานั่งชมเกมบนอัฒจรรย์ด้วย เพื่อรอการประเดิมงานคุมทีมเป็นนัดแรกในช่วงสุดสัปดาห์นี้กันต่อไป


เริ่มเกมไปเพียง 13 นาที "ปืนใหญ่" ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากความผิดพลาดของ เฟรด ไปเหยียบ ดาบิด เด เคอา จึงล้มลงไปนอนกองกับพื้นสนาม และทำให้ เอมิล สมิธ โรว์ ซัดบอลจากนอกกรอบเขตโทษเข้าไปตุงตาขายแบบโล่งๆ เลย แต่ในช่วงก่อนจบครึ่งแรก "ปีศาจแดง" ตามทวงคืนได้จาก บรูโน่ แฟร์นันเดส ในนาที 44 จบ 45 นาทีแรก เสมอ 1-1


เข้าสู่ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงแซงขึ้นนำจากจังหวะที่ เฟรด แก้ตัวได้จากการผ่านบอลตบเข้ากลางให้  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แปเข้าไปตุงตาข่ายในนาที 52 ทว่า อาร์เซนอล ไม่ยอมแพ้ตามตีเจ๊าได้จาก มาร์ติน โอเดการ์ด ในนาที 54 หลังจากนั้น "ปีศาจแดง" มาได้ประตูชัยจากจังหวะที่ เฟรด ถูกสกัดล้มลงในกรอบเขตโทษ และเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปตุงตาข่ายในนาที 70 จึงเป็นการซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ลูกในนัดนี้ด้วย หมดเวลาการแข่งขัน แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเฉือนแบบสุดมันส์ 3-2


ทำให้ "ปีศาจแดง" กลับมาคว้าชัยในศึกพรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง และหยุดสถิติไม่ชนะในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาแล้วถึง 3 เกมได้ด้วย พร้อมกับขยับขั้นไปอยู่อันดับ 7 แข่ง 14 นัด มี 21 คะแนน นอกจากนี้ยังเป็นการสั่งลาให้กับ ไมเคิล คาร์ริก ซึ่งขออำลาทีมในช่วงหลังเสร็จสิ้นภาระกิจคุมทีมแบบชั่วคราวเป็นนัดสุดท้ายแบบไร้พ่ายในทุกรายการมาแล้วถึง 3 นัดอีกต่างหาก ส่วน "ปืนใหญ่" อยู่อันดับ 5 แข่ง 14 นัด มี 23 คะแนน