คาร์ร่า, คล็อปป์, ลุ้นแชมป์,

คาร์ร่า, คล็อปป์, ลุ้นแชมป์,

blog

จะเอาไหมแชมป์! คาร์ร่า แนะคล็อปป์เน้นรุกมากกว่านี้หากหวังลุ้นแชมป์

5 ปีที่แล้ว  3,240

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลังลิเวอร์พูล แนะนำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ควรจะเน้นเล่นเกมรุกให้มากกว่านี้ เพราะการเสมอ ไม่ส่งผลดีต่อการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก


    คาร์ราเกอร์ แนะให้ คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง เน้นเล่นเกมบุกมากกว่านี้ หลังจากที่ทีมทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 0-0 ในพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนต้องเสียตำแหน่งจ่าฝูงไป


    "ตอนแรกผมคิดว่าเขาน่าจะเอา โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลงเล่น และพยายามให้ใครสักคนไปยืนหลังแผงมิดฟิลด์ของ เอฟเวอร์ตัน แต่เขากลับยังเลือกใช้มิดฟิลด์ตัวกลาง 3 คน (หลังจากที่ส่ง ฟีร์มีโน่ ลงไปแล้ว) ถ้าคุณส่ง ฟีร์มีโน่ ลงเล่น คุณก็ต้องให้เขารับบทบาทแบบนักเตะหมายเลข 10 และใช้มิดฟิลด์ตัวกลาง 2 คน รวมถึงให้คนหนึ่งอยู่ด้านหลังพวกเขา แทนที่จะใช้มิดฟิลด์ตัวกลาง 3 คนที่กองกลางของ เอฟเวอร์ตัน เห็นกันหมด"


    "แม้ตอนที่ อดัม ลัลลาน่า ถูกเปลี่ยนลงไป เขายังไม่ได้ลงไป ในฐานะหนึ่งใน 3 กองกลางเลย แต่ถูกใช้ในฐานะหนึ่งใน 3 แดนหน้า บางทีตอนนั้น คล็อปป์ อาจจะคิดว่าการได้ 1 แต้มมันไม่แย่มากนักก็ได้"


    "ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล เพิ่งแพ้แค่เกมเดียว แต่ผมน่ะเคยเล่นในฤดูกาลที่เราแพ้ 2 เกม ก่อนที่สุดท้ายจะไม่ได้แชมป์ลีกมาแล้ว มันไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะแพ้กี่นัด สิ่งที่สำคัญคือแต้มที่คุณทำตกไปต่างหาก และแต้มในช่วงนี้มันก็สำคัญมากๆ พอมองดูแล้วคุณอาจจะคิดว่า -พวกเขาควรจะให้ความสำคัญกับเกมรุกมากกว่านี้จากกลุ่มตัวสำรองที่ส่งลงไปรึเปล่า ?- เราคงจะรู้ถึงผลลัพธ์กันเฉพาะตอนจบฤดูกาลนี้เท่านั้นแหละนะ"

       

แปลโดย  No.10