เอฟเวอร์ตัน,บรามลีย์-มัวร์ สเตเดี้ยม

เอฟเวอร์ตัน,บรามลีย์-มัวร์ สเตเดี้ยม

blog

สภาเมือง อนุมัติแผนก่อสร้างสนามใหม่ เอฟเวอร์ตัน

3 ปีที่แล้ว  1,401

เอฟเวอร์ตัน ได้รับการอนุมัติจากสภาเมืองลิเวอร์พูล ในการดำเนินการแผนก่อสร้างสนาม บรามลีย์-มัวร์ สเตเดี้ยม ซึ่งจะเป็นรังเหย้าแห่งใหม่ ในมูลค่า 500 ล้านปอนด์แล้ว เหลือเพียงรอการอนุมัติจากรัฐบาล คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์


โดยแผนการก่อสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ บรามลีย์-มัวร์ คาดว่าจะสามารถเริ่มต้นได้ในช่วงหน้าร้อนปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาก่อนสร้างประมาณ 3 ปี อาจพร้อมใช้งานในช่วงฤดูกาล 2024-25


ทั้งนี้สนามแห่งใหม่ ถูกวางแผนความจุเอาไว้ที่ 52,888 ที่นั่ง มากกว่า กูดิสัน ปาร์ค ที่มีความจุ 39,414 ที่นั่ง และจะกลายเป็นรังเหย้าที่มีความจุมากเป็นอันดับ 7 ของสโมสรในพรีเมียร์ ลีก และสามารถขยับความจุเพิ่มเป็น 62,000 ที่นั่งในอนาคตได้


สำหรับสนามเหย้าแห่งใหม่นี้ คาดว่าจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างที่ 500 ล้านปอนด์ และคาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นกว่า 1.3 พันล้านปอนด์ รวมถึงสร้างอาชีพได้มากกว่า 15,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้


สภาเมืองยังได้อนุมัติแผนการเปลี่ยนแปลงพื้นที่บริเวณกูดิสัน ปาร์ค ซึ่งจะมีทั้งบ้านในราคาที่สามารถจับจองได้ ศูนย์การแพทย์ พื้นที่ร้านค้า และพื้นที่สีเขียว แต่ยังมีการสงวนบางพื้นที่ไว้ให้กับสนามแข่งอันเป็นตำนาน