โชเซ่ มูรินโญ่,ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

โชเซ่ มูรินโญ่,ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

blog

“มูรินโญ่” ยันยังมีแรงจูงใจเพียบ ชี้ยังได้รับแรงหนุน

3 ปีที่แล้ว  1,203

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยืนยันว่าตนมีแรงจูงใจมากขึ้นกว่าเดิม แม้จะมีผลงานแย่ จนมีข่าวลือกระหน่ำเข้ามา แต่ยังได้รับกำลังใจจากภายในทีม 


“เป็นเรื่องดีในเรื่องร้าย คุณบอกว่าผมไม่คุ้นเคยกับสิ่งนี้ แต่ผมอยากรู้ว่าโค้ชคนไหนบ้างที่ฟ้าสดใสเสมอ ไม่เคยเจอช่วงเวลาที่ไม่ดีเลย” มูรินโญ่ เผย


“บางทีคงเป็นโค้ชที่คุมสโมสรที่ครองลีก มันแสดงให้เห็นว่าเส้นทางอาชีพของผมสวยงามขนาดไหน มันทำให้ผมเศร้ามั้ย? ไม่เลย นี่คือความท้าทาย”


“ผมทำงานให้กับสโมสร นักเตะ และแฟนบอล ผมรู้สึกอยู่ตลอดว่าต้องมอบหลายๆ สิ่งให้พวกเขา มันทำให้ผมเจ็บปวด และเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่ตอ่ผม และผมเชื่อว่าผมทำได้”


“ผมทำได้ในทุกสโมสรที่ไปคุม และผมมีแรงจูงใจมากกว่าที่เคย ผมไม่เคยรู้สึกเหมือนที่โค้ชทั่วไปรู้สึก เวลาผลการแข่งขันไม่ดี พวกเขาโดดเดี่ยว ปกติแล้วเราเป็นแบบนั้น ผมไม่เคยรู้สึกแบบนั้นภายในที่แห่งนี้เลย”


“ผมรู้สึกทั้งความเคารพและกำลังใจ ทุกคนลงเรือลำเดียวกัน ไม่มีใครแฮปปี้ แต่ก็ไม่ถึงขนาดจิตตก ผมรู้สึกในแง่บวก บางทีอาจจะแปลกสำหรับคุณ เพราะเราแพ้มาหลายนัด แต่ผมมองในแง่ดี ผมไม่แฮปปี้ แต่เมื่อตื่นมาผมอยากมาที่นี่ ทุกคนรักการซ้อม และทุ่มเทอย่างหนัก โดยที่มีให้ลงสนามหลายนัด”


“ขอบคุณพระเจ้าที่ผมไม่ใช่กุนซืออย่างที่เคยเป็น ทุกคนมีการเปลี่ยนแปลง บางครั้งผมมีปัญหา ไม่ใช่เรื่องของผลการแข่งเพราะผมไม่ได้มีผลการแข่งที่แย่เยอะนัก แต่เป็นเรื่องของปัญหาในแต่ละวัน ผมตอบสนองในแบบที่ใช้อารมณ์มากกว่า แทนที่จะช่วยตัวผมเอง แต่กลายเป็นสร้างความขัดแย้งเพิ่มขึ้น”


“ยกตัวอย่างเช่น ผมอำลาจาก เชลซี ในฐานะแชมป์ บางทีประสบการณ์ในฐานะนักข่าวบอกคุณว่า คนที่มีประสบการณ์มากขึ้นจะรับมือกับเรื่องร้ายๆ ได้ดีขึ้น"


“เราใจเย็น เราไม่ได้แฮปปี้แต่การเติบโตช่วยได้และผมรู้สึกมั่นใจมาก ผมเชื่อว่าเราจะคว้าชัยชนะผ่านไปได้และผมจะถูกจารึกในประวัติศาสตร์ของ สเปอร์ส เพราะฤดูกาลที่ดีๆมากกว่าซีซั่นที่ร้ายๆ”