เจอร์เก้น คล็อปป์,ลิเวอร์พูล,เบิร์นลีย์

เจอร์เก้น คล็อปป์,ลิเวอร์พูล,เบิร์นลีย์

blog

“คล็อปป์” หงส์แพ้ ในเกมที่ไม่ควรจะแพ้

3 ปีที่แล้ว  1,269

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับว่าไม่อยากจะเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะแพ้ เบิร์นลีย์ ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด ทั้งที่พวกเขาครองเกมได้เหนือกว่าทั้งหมด




"เกมนี้มันเป็นไปไม่ได้ที่จะแพ้แต่เราก็แพ้ นั่นคือความผิดพลาดของผม เพราะมันคือหน้าที่ของผมในการเมคชัวร์ว่านักเตะมีความรู้สึกที่ใช่ พวกเขามีความมั่นใจที่เหมาะสมและตัดสินใจกันได้อย่างถูกต้อง" คล็อปป์ กล่าวกับ Sky Sports




"เราครองบอลเยอะและสร้างบางสถานการณ์ที่โอเค แต่การตัดสินใจสุดท้ายของเราไม่ถูกต้อง ผมเคยพูดแบบเดียวกันเมื่อสัปดาห์ก่อน เมื่อบางสิ่งไม่ได้ผลคุณต้องพยายามหนักขึ้น ยาวนานขึ้น และบ่อยมากกว่าเดิม และตัดสินใจให้ดีกว่าเดิม คืนนี้มันไม่ได้ผล"



"มันเป็นความผิดของผมเสมอ เวลาที่สิ่งต่าง ๆ ไม่ได้ผลมันคือความผิดของผม สิ่งที่ได้ผลขึ้นอยู่กับนักเตะ ต้องเครดิตให้พวกเขาเพราะพวกเขาเป็นคนทำให้เกิดขึ้น พวกเราทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนานแล้ว ซึ่งหากผมพูดให้ชัดเจนว่าการเคลื่อนที่แบบไหนที่สมเหตุสมผลและจะสร้างความอันตรายกับคู่แข่งได้แล้วเราไม่ทำ เมื่อนั้นผมก็ต้องทำให้มันชัดเจนยิ่งขึ้น วิธีการมันคือแบบนั้น"




"ผมไม่เคยคิดว่าพวกเราทำประตูได้อย่างอิสระ ผมรู้ว่าเราต้องทำงานหนัก มันไม่ใช่หนแรกหรือหนสุดท้ายที่จะเกิดขึ้นในฟุตบอล เราทำได้เพียงใช้เกมนี้สำหรับนัดต่อไป มันไม่ใช่เพราะนักเตะไม่มีทักษะ ปัญหาคือการตัดสินใจของพวกเรา ถ้าเราทำประตูในจังหวะสำคัญมันจะเปลี่ยนหลายสิ่ง แต่เราไม่ได้ทำ”