วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs บาร์เซโลน่า

วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs บาร์เซโลน่า

blog

วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs บาร์เซโลน่า

3 ปีที่แล้ว  3,204


วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs บาร์เซโลน่า


 เสาร์ ที่  21  พ.ย. เวลา 03.00 น.


วิเคราะห์ก่อนเกม 

สถิติการเจอกันของคู่นี้ 5 เกมหลังสุดออกมาค่อนข้างสูสีมาโดยตลอด โดยทาง บาร์ซ่า ทำได้ดีกว่าอยู่นิดหน่อยเท่านั้นด้วยการเอาชนะได้ 2 เกม เสมอกัน 1 เกม และแพ้ 1 เกม ด้านฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงปัจจุบันนั้น ทาง แอตเลติโก มาดริด เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจน ด้วยการที่มีระบบการเล่นที่ชุดเจน และตัวกุนซือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ได้คุมทัพมาอย่างยาวนานทำให้ผู้เล่นเข้าใจเรื่องแท็คติกของผู้จัดการทีมเป็นอย่างดี แถมทีมกำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจ การมาของหลุยส์ ซัวเรซ ได้เสริมคมเขี้ยวให้กับพวกเขาได้เป็นอย่างดี แต่น่าเสียดายที่เกมนี้เขาจะไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ ด้านเกมรับที่เป็นจุดเด่นของทีมอยู่แล้วก็กำลังเล่นกันได้อย่างท็อปฟอร์มตลอด 7 เกมที่ลงสนามเพิ่งเสียไปเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น ทางฝั่งทีมเยือนเรื่องเกมรุกนั้นดรอปลงมาอย่างเห็นได้ชัดหลัง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเก่งของทีม เล่นได้ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเองที่ทำเอาไว้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมายิงไปได้เพียง 3 ประตูเท่านั้นในลีกฤดูกาลนี้ นอกจากนั้นเกมนี้กองหน้าฟอร์มแรงของทีมที่ดูจะพึ่งพาได้ที่สุด อันซู ฟาติ ก็จะหายหน้าไปจากทีมอีกด้วย ด้านเกมรับคือสิ่งที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก 5 เกมหลังในลีกโดนสอยตาข่ายทุกเกม และเซ็นเตอร์แบ็คของทีมดูจะเชื่องช้าจนทำให้คู่ต่อสู้ได้มีโอกาสส่องประตูอยู่บ่อยๆ แถมเกมนี้ยังจะไม่มี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางคนเดียวที่หลงเหลือจากยุครุ่งเรือง ที่ปกติจะเป็นคนคอยสกรีนบอลจากแดนกลางไปอีกคน ดูแล้วเป็นงานยากเหลือเกินที่ บาร์ซ่า จะบุกมาคว้าชัย หาก เมสซี่ ไม่ร่ายมนต์คาถาออกมาให้เห็น ก็มองว่าโอกาสที่ทัพตราหมีจะขย้ำผู้มาเยือนนั้นมีความเป็นไปได้สูงมาก และแน่นอนในยุคสมัยแห่งวิทยาศาสตร์ที่ไม่เชื่อว่าคาถาเวทมนต์นั้นมีจริง ทำให้เชื่อว่าทีมที่จะคว้า 3 คะแนนไปครองได้คงไม่พ้นเจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก มาดริด (4-3-2-1) : ยาน โอบลัค (GK)  คีแรน ทริปเปียร์โฮเซ่ คิเมเนซสเตฟาน ซาวิชมาริโอ เอร์โมโซ่  มาร์กอส ยอเรนเต้เฮคตอร์ เอร์เรร่าซาอูล ญีเกซโกเก้  ชูเอา เฟลิกซ์ดีเอโก้ คอสต้า

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เซอร์จี้ โรแบร์โต้เคราร์ด ปิเก้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา  มิราเล็ม ปานิชแฟรงกี้ เดอ ยองเปดรี – อุซมาน เดมเบเล่อ็องตวน กรีซมันน์ลิโอเนล เมสซี่ 

ผลสกอร์ที่คาด : แอตเลติโก มาดริด 2 – 1 บาร์เซโลน่า