ลินการ์ด,เปไรร่า,แมนฯ ยูไนเต็ด

ลินการ์ด,เปไรร่า,แมนฯ ยูไนเต็ด

blog

ลินการ์ดและเปไรร่า .. นักเตะไร้อนาคต

4 ปีที่แล้ว  2,112

หลังจากที่ยูไนเต็ดโชว์ฟอร์มได้อย่างสวยหรูในเกมส์ที่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยผลงานเกมส์รุกของ บรูโน่ แฟร์นานด์ส สร้างความแตกต่างให้เกมส์รุกได้อย่างยอดเยี่ยมและการเข้ามาของบรูโน่นั้นยกระดับเกมส์รุกได้อย่างเห็นได้ชัด

ซึ่งก่อนหน้านี้ยูไนเต็ดมักจะใช้บริการนักเตะอย่างลินการ์ดและเปไรร่าในการทำหน้าเบอร์ 10 ของทีม ทุกครั้งที่ 2 นักเตะที่ลงเล่น สุดท้ายผลลัพธ์ของทีมคือ ห่วยแตกเหนือคำบรรยาย ซึ่งกลายเป็นผลกระทบที่ใหญ่สำหรับยูไนเต็ดในปีนี้

แมนฯยูไนเต็ดเกิดปัญหาหลายอย่างในปีนี้ โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเรื่องของนักเตะบาดเจ็บอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ พอล ป็อกบากองกลางอันดับแรก ของทีมไม่สามารถลงเล่นได้เลยในฤดูกาลนี้ส่วนนักเตะหลายคนก็ได้รับบาดเจ็บ

อีกทั้งปัญหาบอร์ดบริหารที่ไม่สามารถเซ็นสัญญาใครได้เพื่อเป็นตัวแทนเอเรร่าและเฟลไลนี่ที่ย้ายออกช่วงตลาดหน้าหนาวและซัมเมอร์ในฤดูกาลก่อน ทำให้ขุมกำลังของยูไนเต็ดอ่อนแอที่สุดในบรรดาทีมระดับท็อปของลีค

ดังนั้นการใช้นักเตะอย่างลินการ์ดและเปไรร่าคือคำตอบบังคับ เพราะไม่มีนักเตะอื่นๆ แล้วที่สามารถใช้งานได้ และสุดท้ายสิ่งที่แฟนบอลต่างเฝ้ารอว่าการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้น ก็หลังจากการมาของ บรูโน่ แฟร์นานด์สนั้นเอง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชากุนซือยูไนเต็ดได้บอกว่า "การที่ทั้งคู่ไม่มีชื่อในตัวจริงและสำรองในช่วงสัปดาห์ที่ผ่าน นั้นเพราะว่าฟอร์มการเล่นยังไม่สามารถเป็นที่ยอมรับได้ แต่เมื่อการมาของนักเตะใหม่ ทำให้การแข่งขันของทีมมากขึ้น ดังนั้นเราจำเป็นต้องเลือกนักเตะที่ดีที่สุดลงสนาม"

ผลงานของลินการ์ดในฤดูกาลนี้เป็นอะไรที่บัดซบที่สุด โอกาสลงเล่นไม่สามารถทำให้เจ้าตัวสร้างความมั่นใจให้ผู้การทีมได้เลย การเล่นแบบนักเตะไม่มีความมั่นใจ และการติดโซเชี่ยลอย่างหนัก

ทำให้ฟอร์มของนักเตะนั้นดิ่งลงเหวอย่างไม่น่าเชื่อ การยิงประตูในถ้วย FA CUP และ แอสซิสต์ในถ้วยยูโรป้า อย่างละ 1 ครั้งเป็นเครื่องหมายบ่งบอกว่าลินการ์ดนั้นแทบไม่ได้เหมาะสมกับยูไนเต็ดอีกต่อไปแล้ว

ส่วนเปไรร่านั้นคือนักเตะที่ดีกว่าลินการ์ดนิดหน่อย จังหวะเล่นหมายเลข 10 ยังสามารถทำผลงานได้อย่างดีในบางนัด แต่โดยรวมแล้ว หากมองกันดีๆ 10 นัดก็มีนัดที่ท็อปฟอร์ม 1 นัด แม้ว่าจะไม่แย่เท่าลินการ์ด แต่ว่าด้วยมารตฐานที่ยูไนเต็ดต้องการนั้น แทบไม่ได้ใกล้เคียงเลย

ทั้งคู่เริ่มกลายเป็นส่วนเกินของสโมสรทันที และดูเหมือนว่าทางโอเล่เองพยายามปรับแนวทางของทีมอย่างชัดเจน ถึงขั้นมีข่าวว่า โอเล่เองพยายามจะเซ็นสัญญากับกรีลิชตัวเก่งของแอสตัน วิลล่า และ เจมส์ เมดดิสัน ตัวเก่งของเลสเตอร์ ซิตี้เข้ามาแทนที่ในช่วงซัมเมอร์นี้

ค่าเหนื่อยมหาศาลของลินการ์ดที่เป็นภาระอย่างยิ่ง และไม่ตอบโจทย์ใดๆให้กับสโมสร ซึ่งมองทุกด้านทุกมิติ ยังไงก็ไม่คุ้ม ดังนั้นทางเดียวที่สโมสรทำได้คือ หาทีมอื่น เพื่อให้ลินการ์ดได้ย้ายออกไป แม้ว่านักเตะนั้นมาจากอเคดามี่ของสโมสร และรักสโมสรเยี่ยงชีพก็ตาม แต่ฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวไม่เหมาะสมกับนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเลยสักนิด

เชื่ออย่างยิ่งว่าการเปลี่ยนแปลงในช่วงซัมเมอร์นี้ จะทำให้ยูไนเต็ดยกระดับทีมอย่างแน่นอน การตัดเนื้อร้ายของจากทีมถือเป็นเรื่องที่ควรทำ และการเก็บเนื้อร้ายอยู่กับทีม ก็ยิ่งทำให้โรคร้ายนั้นกระจายไปสู่ทีมได้อย่างง่ายดาย

ดังนั้นโอเล่เองก็มองออกว่า หากเป็นไปตามที่เจ้าตัวหวัง การเสริมทัพครั้งใหม่ในช่วงซัมเมอร์ พร้อมกับการตัดขาดลูกรักอย่างลินการ์ดและเปไรร่าออกไปจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของยุคใหม่อย่างแท้จริง

ดังนั้น 14+15 ในวันนี้ จะเท่ากับ 0 อย่างแน่นอน และถึงวันนั้นยูไนเต็ดจะมีนักเตะที่ดีกว่า 2 นักเตะอย่าง เจสซีย์ ลินการ์ด และ เปไรร่า

"การตัดเนื้อร้ายออก เราต้องรู้ก่อนว่านี้คือเนื้อร้าย"