แฟนเชลซีร้องเพลงเหยียด “ซาลาห์” ก่อนเกมยูโรป้า ลีก

แฟนเชลซีร้องเพลงเหยียด “ซาลาห์” ก่อนเกมยูโรป้า ลีก

blog

ล่ามาลงโทษ! แฟนเชลซีร้องเพลงเหยียด “ซาลาห์” ก่อนเกมยูโรป้า ลีก

5 ปีที่แล้ว  2,889



      แฟนบอลกลุ่มหนึ่งของเชลซี ร้องเพลงเหยียด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล อย่างรุนแรง ในเกม ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ที่บุกไปชนะสลาเวีย ปราก 1-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา


        โดยช่วงก่อนเกม ได้มีแฟนบอล เชลซีกลุ่มหนึ่งที่อยู่ในร้านอาหาร ได้ร้องเพลงที่มีใจความว่า "ซาลาห์ มันเป็นพวกมือวางระเบิด, ซาลาห์ มันเป็นพวกมือวางระเบิด" ซึ่งพวกเขาต้องการสื่อถึงการที่กลุ่มก่อการร้ายบางกลุ่ม เป็นมุสลิมเหมือนกับซาลาห์นั่นเอง


    ทันทีที่คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ หลายคนก็รุมด่าแฟนบอลกลุ่มนี้อย่างหนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ เชลซี ก็ตามหาตัวกองเชียร์กลุ่มนี้อย่างเร่งด่วน ก่อนที่จะประสานงานกับคนในเช็ก เพื่อห้ามพวกเขาเข้าสนาม ซึ่งสุดท้ายก็มีสาวก "สิงโตน้ำเงินคราม" 3 รายที่โดนกันไม่ให้เข้าไปเชียร์ทีมรัก


    ทั้งนี้ เชลซี ได้ออกแถลงการณ์ประณามกองเชียร์กลุ่มนี้ด้วยว่า "เชลซี เอฟซี มองว่าพฤติกรรมการเหยียดหยามทุกรูปแบบมันน่ารังเกียจ และถ้ามีหลักฐานอย่างชัดเจนว่าคนถือตั๋วปี หรือสมาชิกของสโมสรก่อพฤติกรรมแบบนั้นแล้วล่ะก็ เราก็จะดำเนินมาตรการขั้นร้ายแรงที่สุดกับพวกเขา พฤติกรรมแบบนี้เป็นสิ่งที่ทำให้แฟนบอล เชลซี ส่วนใหญ่ต้องอับอาย และพวกเขาก็จะไม่ทนให้มีคนแบบนี้อยู่ในสโมสร"


    ด้าน ลิเวอร์พูล ก็ออกแถลงการณ์ตำหนิแฟนบอลกลุ่มนี้เช่นกัน "คลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนโลกออนไลน์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการตะโกนเชียร์เชิงเหยียดหยามแบบหยาบคายที่เล็งเล่นงานนักเตะของเราเป็นสิ่งที่อันตรายและน่าสะอิดสะเอียน ฤดูกาลนี้เราได้เห็นการเหยียดหยามแบบร่ารังเกียจในสนามแข่งของทั้งที่อังกฤษ, ในทวีปยุโรป และทั่วทั้งโลกมาแล้ว มันมีการอัดคลิปการเหยียดหยามแบบนั้นแล้วโพสต์ในที่สาธารณะ เรายังได้เห็นการเหยียดหยามที่เต็มไปด้วยความเกลียดชังบนโซเชียลมีเดียด้วย พฤติกรรมแบบนี้จำเป็นต้องถูกประณามในที่สาธารณะ มันเป็นการแสดงออกที่มีแต่ความคลั่งล้วนๆ"


       โดยทั้งสองทีมมีคิวที่จะลงเตะพรีเมียร์ลีก กันที่แอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์นี้ด้วย

แปลโดย   No.10