วิเคราะห์ฟุตบอล : เยอรมัน บุนเดสลีก้า 2

วิเคราะห์ฟุตบอล : เยอรมัน บุนเดสลีก้า 2

blog

วิเคราะห์ฟุตบอล : เยอรมัน บุนเดสลีก้า 2 คู่ สตุ๊ตการ์ต v เนิร์นแบร์ก

4 ปีที่แล้ว  4,833

วิเคราะห์ฟุตบอล : พรีเมียร์ลีก อังกฤษ


จันทร์ 9 ธ.ค. 62


สตุ๊ตการ์ต v เนิร์นแบร์ก   v อาร์เซน่อล 02.30 น.



วิเคราะห์ทีม สตุ๊ตการ์ท

''ม้าขาว'' ของเทรนเนอร์ ทิม วอลเตอร์ ฟอร์มยังไม่นิ่ง ชนะสลับเสมอมาตลอด 5 นัดหลังสุด แต่ถ้าดูเฉพาะเกมในบ้าน พวกเขาชนะมา 2 นัดติดและยิงนัดละ 3 ประตู

ความพร้อมล่าสุดจะไม่มี มาร์ค-โอลิเวอร์ เคมฟ์ ที่ติดแบน รวมถึง ดาเนียล ดิดาวี่ กับ มาร์ชิน คามินสกี้ ที่บาดเจ็บ ส่วน มาริโอ โกเมซ กองหน้าจอมเก๋าที่เจ็บเล็กน้อยจากนัดล่าสุด น่าจะลงเล่นได้ หากไม่ไหวจริงๆ จะเป็น ฮัมมาดี้ อัล กัดดิอุย ได้ลุยแทน

ตำแหน่งอื่นไม่น่าปรับทัพมากนัก นิโกลัส กอนซาเลซ, มาริโอ โกเมซ และ ฟิลิปป์ ฟอร์สเตอร์ จะเล่นเป็น 3 ประสานแดนหน้า ส่วนเกมรับนำโดย โฮลเกอร์ บาดชตูเบอร์ อดีตแข้งทีมชาติเยอรมัน 


วิเคราะห์ทีม เนิร์นแบร์ก

เนิร์นแบร์ก ที่ตกชั้นมาพร้อมกับ สตุ๊ตการ์ท ในฤดูกาลนี้ มีเทรนเนอร์ เยนส์ เคลเลอร์ คุมทัพ ผลงานแย่ต่อเนื่องไม่ชนะมา 8 นัดติด และหล่นมาอันดับ 16 ของตาราง ห่างจากบ๊วยเพียง 3 คะแนน 

ความพร้อมล่าสุดจะไม่มี  เฟอร์กิล มิซิดยาน, คริสเตียน มาเธเนีย และ พาทริค คลันด์ท ที่บาดเจ็บ ทำให้ไม่น่าจะปรับทัพจากนัดล่าสุดมากนัก 

ในเกมรุกจะมี นิโกล่า โดเวดาน จับคู่กับ มิชาเอล เฟรย์ ในแดนหน้า ส่วนเกมริมเส้นเป็น อูรี เมยเดโรส และ โรบิน ฮัค


วิเคราะห์ 11 ผู้เล่น

  สตุ๊ตการ์ท (4-3-3) : เกรกอร์ โคเบล - ปาสกาล ชเตนเซิ่ล, เนธาเนียล ฟิลิปป์, โฮลเกอร์ บาดชตูเบอร์, กอนซาโร่ กาสโตร - วาทารึ เอ็นโดะ, โอเรล มันกาล่า, ซานติอาโก้ อัสกาซิบาร์ - นิโกลัส กอนซาเลซ, มาริโอ โกเมซ, ฟิลิปป์ ฟอร์สเตอร์ 

เนิร์นแบร์ก (4-4-2) :  เฟลิกซ์ ดอร์เนบุสช์ - โอลิเวอร์ ซอร์ก, อัสเกอร์ เซอเรนเซ่น, ลูคัส เมิห์ล, เอ็นรีโก วาเลนตินี่ - อูรี เมยเดโรส, ฮันโน่ เบห์เรนส์, โยฮันเนส ไกส์, โรบิน ฮัค - นิโกล่า โดเวดาน, มิชาเอล เฟรย์ 

สนาม : เมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่า 

ผู้ตัดสิน : โรเบิร์ต ชเรอเดอร์ 



วิเคราะห์รูปเกม สตุ๊ตการ์ท ฟอร์มโดยรวมช่วงหลังไม่นิ่ง แต่เกมในบ้านเริ่มโอเค ยิงได้ 6 ประตูจาก 2 นัดหลังสุด เกมนี้เจอกับ เนิร์นแบร์ก ที่เป๋หนักหลังตกชั้น ดูแล้วเป็นโอกาสดีสำหรับ "ม้าขาว" ในการไล่ทุบเอาชนะและเรียกความมั่นใจไปในตัว เชียร์เจ้าถิ่นไปได้เลย

ผลที่คาด : สตุ๊ตการ์ท ชนะ เนิร์นแบร์ก 2-0