วิเคราะห์ฟุตบอล : ฟุตบอลยูโร

วิเคราะห์ฟุตบอล : ฟุตบอลยูโร

blog

วิเคราะห์ฟุตบอล : ฟุตบอลยูโร คู่ โคโซโว v อังกฤษ

4 ปีที่แล้ว  4,278

วิเคราะห์ฟุตบอล : ฟุตบอลยูโร

อาทิตย์ 17 พ.ย. 62

โคโซโว v อังกฤษ     เวลา 00.00 น.



    วิเคราะห์ทีม โคโซโว

    ผลการแข่งขันนัดนี้ไม่ได้มีอะไรให้ โคโซโว ต้องลุ้นแล้ว หลังจากที่พวกเขาไปพ่ายให้กับ สาธารณรัฐเช็ก 1-2 ในเกมที่ผ่านมา

    แบร์นาร์ด ชาลลันเดส เทรนเนอร์ชาวสวิตเซอร์แลนด์จะไม่มี แบร์นาร์ด เบริช่า และ ลิริม คาสตราติ ที่บาดเจ็บ ทว่าทั้งสองก็ไม่ได้เป็นตัวจริงขาประจำอยู่แล้ว โดยปัญหาใหญ่จริงๆ เลยอยู่ที่ เวดาต มูริกี กองหน้าดาวซัลโวที่เดี้ยงจากการลงเล่นให้สโมสรเกมล่าสุด

    ในส่วนของตัวชูโรงทั้งหมดยังอยู่กันครบ ไม่ว่าจะเป็น อาริยาเน็ต มูริช, อาเมียร์ ราห์มานี่, มิล็อต ราชิซ่า, วาลอน เบริช่า และ เบอร์ซานต์ เซลิน่า

     วิเคราะห์ทีม อังกฤษ

    ทัพสิงโตคำรามคว้าชัยได้ตลอด 7 เกมเหย้าที่ผ่านมา ซึ่งนั่นคือผลงานคว้าชัยติดต่อกันดีที่สุดของพวกเขาตั้งแต่ที่ทำไว้ 9 เกมเหย้าติดระหว่างมีนาคม ปี 2014 ถึงพฤศจิกายน ปี 2015

    กุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัว ราฮีม สเตอร์ลิง ที่มีปัญหาในแคมป์ทีมชาติจนโดนตัดชื่อจากเกมก่อนกลับมาเป็นตัวเลือกในนัดนี้อีกครั้ง ทว่า โจ โกเมซ คู่กรณีเจ็บเข่าถอนตัวออกไปแล้ว เช่นเดียวกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ป่วย

    อย่างไรก็ตาม ขุมกำลังหลักรายอื่นๆ ยังอยู่กันครบ โดยอาจจะเปิดโอกาสให้ตัวสำรองในนัดที่แล้วอย่างพวก คีแรน ทริปเปียร์, แดนนี่ โรส และ คีแคลน ไรซ์ ออกสตาร์ทบ้าง ทว่า แฮร์รี่ เคน ที่เพิ่งตะบันแฮตทริกจะยังคงยึดตัวจริงต่อไปเหมือนเดิม

     วิเคราะห์ 11 ตัวจริง

    โคโซโว (4-2-3-1) : อาริยาเน็ต มูริช - เมอร์กิม วอยโวด้า, อาเมียร์ ราห์มานี่, ฟิดาน อาลิติ, เบนจามิน โคโลลลี่ - อาเนล รัชคาย, วาลอน เบริช่า - ฟลอร็องต์ ฮาเดอร์จูนาย, เบอร์ซานต์ เซลิน่า, มิล็อต ราชิซ่า - อัตเด้ นูฮิอู

    อังกฤษ (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด - คีแรน ทริปเปียร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, แดนนี่ โรส - อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน, ดีแคลน ไรซ์, เจมส์ แมดดิสัน - ราฮีม สเตอร์ลิง, แฮร์รี่ เคน, คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย

    ผู้ตัดสิน : พาเวล กิล (โปแลนด์)



    วิเคราะห์รูปเกม อังกฤษ อาจมีการปรับทัพบางตำแหน่ง ทว่าด้วยความตั้งใจแล้วก็ยังเต็มเปี่ยมเหมือนเดิม เนื่องจากหากไม่ชนะอาจเสียหายหล่นมาอยู่โถ 2 ในรอบสุดท้าย แม้ โคโซโว จะแกร่งไม่เบา ทว่าพวกเขาก็เป็นบอลไร้ผลแล้ว เชื่อว่าด้วยศักยภาพ และทีเด็ดทีขาดจะทำให้ทีมเยือนบุกเอาชนะได้


    ผลที่คาด

    โคโซโว แพ้ อังกฤษ 1-3