ฟาเบียน รุยซ์,เรอัล มาดริด,บาร์เซโลน่า

ฟาเบียน รุยซ์,เรอัล มาดริด,บาร์เซโลน่า

blog

เรอัล มาดริดแซงบาร์ซ่าจะเอาฟาเบียนมกราฯนี้เลย

4 ปีที่แล้ว  2,133

เรอัล มาดริดแซงบาร์ซ่าจะเอาฟาเบียนมกราฯนี้เลย

เรอัล มาดริดพยายามแสดงแสนยานุภาพเหนือบาร์เซโลน่าคู่แข่งสำคัญด้วยการเตรียมทุ่มเงินเพื่อคว้าฟาเบียน รุยซ์มิดฟีลด์ดาวรุ่งทีมชาติสเปนชุดยู21 เข้าร่วมทีมให้ได้ภายในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

มิดฟีลด์ดาวรุ่งทีมยู21 ชุดแชมป์ยุโรบผู้นี้ยิ่งเล่นยิ่งดีจนทำให้หลายสโมสรชั้นนำของยุโรบตอนนี้ต่างจ้องตะครุบตัวเขาตาเป็นมันนับตั้งแต่ย้ายจากเรอัล เบติสมาอยู่กับนาโปลีเมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร

จนถึงตอนนี้ไม่เพียงแค่เป็นตัวหลักของนาโปลีเท่านั้น ยังขยับขึ้นเป็น 11 ตัวแรกของทีมชาติสเปนชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางข่าวลือหนหูว่าอาจต้องกลับไปเล่นในลาลีก้าสเปนอีกครั้งอย่างไม่ต้องสงสัย

บาร์เซโลน่าทีมดังของกาตาลันประทับใจในฟอร์มการเล่นของเขามาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วเปรยๆว่าจะซื้อตัวกลับไปเล่นให้ในสเปนอีกครั้ง แต่ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามาร์ก้าหนังสือพิมพ์กีฬาดังแดนกระทิงดุพาดหัวหน้าหนึ่งว่าเรอัล มาดริดเตรียมฉกตัวเขาไปร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้เลย

แม้ยังไม่มีข้อตกลงเรื่องฉีกสัญญาชองฟาเบียนระหว่างเขากับนาโปลี แต่ทีมราชันย์ชุดขาวเตรียมเปิดเจรจากับประธานเอาเลริโอ เด เลาเรนตีสโดยตรง

มิลิคซัดประตูช่วยโปแลนด์ผ่านเข้ารอบสุดท้ายยูโร2020

อาร์คาดิอุสซ์ มิลิคกองหน้าดาวยิงของนาโปลีตะบันประตูที่น่าตื่นตาตื่นใจช่วยโปแลนด์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรบ หรือยูโร 2020 ร่วมกับอิตาลี เบลเยี่ยมและรัสเซียที่ผ่านเข้ารอบฯไปก่อนหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

มิลิคบรรจงปั่นบอลจากกรอบโทษก่อนที่โค้งเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลเข้าไปอย่างสุดสวยช่วยให้ทีมโปลเอาชนะมาเซโดเนียไป 2-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ชัยชนะนัดนี้ทำให้โปแลนด์ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายยูโร2020 ช่วงหน้าร้อนปีหน้า พร้อมกับรัสเซียที่ผ่านเข้ารอบฯไปแล้วหลังจากชนะไซปรัสไป 5-0 ก่อนหน้าไม่กี่ชั่วโมง เช่นเดียวกับอิตาลีและเบลเยี่ยมที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าด้วยสถิติชนะ 100 เปอร์เซ็นต์

บาร์เซโลน่าจับฟาติเซ็นสัญญายาว

บาร์เซโลน่าทีมยักษ์ใหญ่กาตาลันเตรียมเสนอสัญญาระยะยาวให้อันซู ฟาติกองหน้าดาวรุ่งวัย 16 ปีโดยเพิ่มอ๊อพชั่นหากฉีกสัญญาสโมสรไหนต้องการตัวเขาต้องควักกระเป๋าจ่าย 100 ล้านยูโรเท่านั้น จากรายงานล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

จากการเปิดเผยของเอล มุนโด้ สปอร์ติโบ้ล่าสุดบาร์ซ่าเตรียมออกมากางปีกเพื่อปกป้องกองหน้าดาวยิงผู้นี้อย่างเต็มที่ด้วยการเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้พร้อมกับเงื่อนไขอีกมากมายเพื่อรั้งให้เขาอยู่กับทีมให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้

ฟาติเกิดที่กินี บิสเซาสามารถเล่นได้ทั้งทีมชาติบ้านเกิดเมืองนอนและทีมชาติโปรตุเกส แต่ล่าสุดเจ้าตัวได้รับสัญชาติสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างเยี่ยมยอดกับต้นสังกัดตั้งแต่ต้นฤดูกาลที่ผ่านมา จนนัดที่แล้วลงเล่นเป็นตัวจริงยิงหนึ่งจ่ายหนึ่งในเกมชนะบาเลนเซียไป5-2 พร้อมกับฟอร์มการเล่นที่ตื่นตาตื่นใจไม่น้อยทีเดียว

อย่างไรก็ตามมีรายงานล่าสุดยืนยันว่ากองหน้าดาวรุ่งผู้นี้จะลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของบาร์เซโลน่าไปตลอดทั้งฤดูกาลนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ปรับตัวกับรุ่นพี่ๆในทีมและลงเล่นเป็นตัวหลักของทีมให้บ่อยที่สุดเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับอนาคต

ฟาติถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปนชุดอายุไม่เกิน 21เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีความหวาดกลัวว่าอาจหมดสิทธิ์ลงช่วยบาร์เซโลน่ายาวถึงห้าสัปดาห์หากต้องไปเล่นให้ทีมชาติสเปนชุดยู17 ลงเล่นฟุตบอลโลกรุ่นอายุนี้ที่บราซิลเป็นเจ้าภาพปลายเดือนนี้แต่ความคิดได้ถูกยกเลิกไปในที่สุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ราชันย์ชุดขาวระส่ำโมดริชกับเบลเจ็บกระทบเอล กลาสซิโก้

แกเร็ธ เบลกับลูก้า โมลดริชสองผู้เล่นหลักของเรอัล มาดริดเจ็บมาจากการเล่นให้ทีมชาติลงคัดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรบหรือยูโร2020 ล่าสุดหมดสิทธิ์ลงช่วยต้นสังกัดลงเล่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอนและอาจลามไปเอล กลาสซิโก้ปลายเดือนนี้ได้เช่นกัน

ทั้งคู่ลงเล่นให้ทีมชาติของตัวเองต้องมาเจอกันในเกมรอบคัดเลือกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรบ ที่เมืองคาร์ดิ๊ฟฟ์ก่อนเสมอกันไป 1-1  โดยเบลเป็นคนยิงตีเสมอให้กับเวลส์ได้ในบ้าน แต่เกมนี้จบลงด้วยข่าวร้ายของเรอัล มาดริดที่ผู้เล่นในสังกัดทั้งคู่มีอาการบาดเจ็บติดตัวกลับมาด้วย

โมดริชเจ็บออดๆแอดๆมาตลอดตั้งแต่ต้นฤดูกาลหลังจากมีอาการกล้ามเนื้อต้นขากระตุกระหว่างเบรกให้ทีมชาติลงเล่นตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ทีมแพทย์ของทีมชาติโครเอเชียกลับยังดื้อดึงใช้งานเขาต่อไปโดยที่ไม่สนใจว่าอาการบาดเจ็บที่เป็นอยู่จะส่งผลต่อไปอย่างไรในอนาคต

แม้ว่าเจ้าตัวถูกเปลี่ยนออกในช่วงท้ายเกมที่คาร์ดิ๊ฟฟ์ สเตเดี้ยม แต่ล่าสุดจากมาร์ก้าสื่อดังของสเปนได้รับรายงานจากแหล่งข่าวใกล้ชิดของผู้เล่นทีมชาติโครเอเชียว่าอาการบาดเจ็บของเขาไม่หนักแต่อย่างใด

ขณะที่เบลมีอาการบาดเจ็บหัวเข่าเล็กน้อยมาจากเกมกับสโลวาเกียที่เสมอกัน 1-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  แต่ไรอัน กิ๊กส์ผจก.ทีมยืนยันว่ามาจากอาการตึงในช่วงท้ายเกมเท่านั้น

ผู้เล่นทั้งสองเดินกลับถึงสเปนแล้วตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา โดยอาการบาดเจ็บของเบลน่าจะรักษาหายขาดในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ส่วนโมดริชต้องผ่านการเทสต์ก่อนที่ทีมงานแพทย์จะลงความเห็นแต่เชื่อว่าทั้งคู่คงไม่สามารถลงช่วยทีมตอนสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ได้อย่างแน่นอน

ขณะที่เกมเอล กลาสซิโก้กับบาร์เซโลน่าต้องลุ้นกันต่อไป