h1

h2

blog

ใจเย็น! “คล็อปป์” ไม่กังวลประตูได้-เสียเป็นรอง

5 ปีที่แล้ว  2,484

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เผยไม่กังวลเรื่องผลต่างประตูได้-เสีย ที่เป็นรองแมนฯซิตี้ โดยจะให้ทีมเน้นผลการแข่งขันเป็นอันดับแรก

คล็อปป์ออกมาเผยว่า "ผมไม่สามารถบอกลูกทีมให้ยิง 6 ประตูได้หรอก มันเป็นการไม่เคารพเท่าไหร่"

"คุณจะยิงได้ก็ต่อเมื่อยิงเข้า. ยกตัวอย่างนะ ผู้คนจะพูดว่าเกมกับฮัดเดอร์สฟิลด์ มันคือเกมที่จะต้องตุนลูกได้-เสียให้มากขึ้น"

"เราจะไม่ไปเล่นเพื่อเรื่องนั้นมากไปกว่าเป้าหมายสำคัญของเรา(ชัยชนะ) และในเกมกับสเปอร์ส มันไม่ใช่เวลาที่เราจะมาพูดเรื่องนี้"

"เรารู้ว่าเราต้องเด็ดขาด แต่เราจะไม่เปลี่ยนแนวทางที่เราวางไว้หรอก - แต่หากเกมสุดท้ายกับวูล์ฟส์ เราจำเป็นต้องยิง 3-4 ประตู เราก็จะทำ"

ลิเวอร์พูล มีแต้มตามหลังแมนฯซิตี้ ที่เพิ่งแซงกลับขึ้นไปรั้งหัวตารางอีกครั้ง1แต้มหลังจากบุกชนะฟูแล่ม 2-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แถมเรื่องของประตูได้เสีย ก็ตกเป็นรองถึง 8 ลูกด้วยกัน และหากย้อนกลับไปในอดีต ทั้งสองทีมก็เคยต้องวัดประตูได้-เสีย กันมาแล้ว

โดยใน ซีซั่น 2011/12 แมนฯซิตี้ เฉือนแมนฯยูไนเต็ดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยทีมเรือใบ มีผลต่างประตูที่ดีกว่าปีศาจแดง 8 ประตู

ส่วนในฤดูกาล 2013/14 ลิเวอร์พูล มีประตูได้-เสีย ที่น้อยกว่าแมนฯซิตี้ เยอะมาก จึงทำให้ในเกมกับคริสตัล พาเลซ ขณะที่หงส์แดง มีสกอร์นำอยู่ 3-0 พวกเขาหวังว่าจะทำประตูเพิ่ม จนทำให้สุดท้ายพลาด ถูกพาเลซตามตีเสมอ 3-3 ก่อนชวดแชมป์ในบั้นปลาย