ริโอ เฟอร์ดินานด์,สเปอร์ส,แฮร์รี่ เคน

ริโอ เฟอร์ดินานด์,สเปอร์ส,แฮร์รี่ เคน

blog

รีบตัดสินใจลาไก่เพื่อแชมป์

4 ปีที่แล้ว  2,037

รีบตัดสินใจลาไก่เพื่อแชมป์
ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังคนดัง แนะนำให้ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษตัดใจทิ้ง สเปอร์ส ถ้าอยากได้แชมป์กับเขาบ้าง
เฟอร์ดินานด์ ออกมาพูดถึง เคน หลังสเปอร์สแพ้ยับให้กับ บาเยิร์น มิวนิค 2-7 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาว่า
"มันทำให้ผมนึกถึง แฮร์รี่ เคน น่ะ คุณมาเล่นฟุตบอลเพื่ออะไรกัน ? คุณมาอยู่ในวงการนี้เพื่ออยากเป็นนักเตะที่อยู่กับทีมเดียวตลอดอาชีพการค้าแข้ง หรือเพื่อที่จะได้แชมป์ ? สเปอร์ส ดูเป็นทีมที่มีศักยภาพดีพอที่จะได้แชมป์รึเปล่า ? ซึ่งผมไม่คิดว่า สเปอร์ส มีศักยภาพแบบนั้น"
"เมื่อราว 2 ปีก่อนพวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่านี้ ลองดู ลีดส์ เป็นตัวอย่างก็ได้ ตอนที่ผมอยู่กับทีมนั้นน่ะผมอายุน้อยกว่าเขาในตอนนี้สัก 1 หรือ 2 ปีได้มั้ง แต่ผมก็ได้อยู่ในทีมชุดที่ไปถึงรอบรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงเป็นชุดที่เคยเกือบได้แชมป์ลีก แต่ตอนนั้นผมก็คิดว่าถ้าไปอยู่กับทีมอื่นผมก็น่าจะมีโอกาสได้แชมป์มากกว่า และผมก็มีโอกาสที่จะได้ย้ายทีมด้วย ผมรีบตัดสินใจอย่างรวดเร็ว (ในการย้ายทีม) และสุดท้ายก็มีแชมป์ติดมือ (กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)"
"แฮร์รี่ เคน อาจจะกำลังคิดเกี่ยวกับเรื่องนั้นอยู่เหมือนกันก็ได้ รวมถึงเริ่มตั้งคำถามแบบนั้นบ้างแล้ว คำถามเหล่านั้นต้องได้รับคำตอบโดยเร็ว เขาอายุ 26 ปีแล้ว และคุณก็มีโอกาสที่จะได้ย้ายทีมไม่มากนัก โอกาสเหล่านั้นจะเข้ามาคุณและหายไปอย่างรวดเร็ว"