เทรนท์ ชู ฟีร์มีโน่ทำเกมเก่งรองจากเมสซี่

เทรนท์ ชู ฟีร์มีโน่ทำเกมเก่งรองจากเมสซี่

blog

เทรนท์ ชู ฟีร์มีโน่ทำเกมเก่งรองจากเมสซี่

4 ปีที่แล้ว  2,307

เทรนท์ ชู ฟีร์มีโน่ทำเกมเก่งรองจากเมสซี่

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กคนเก่งของลิเวอร์พูล ยกย่อง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เพื่อนร่วมทีมว่าทำเกมเก่งเป็นรองแค่ ลิโอเนล เมสซี่ คนเดียวเท่านั้น

          อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กล่าวยกย่องฟีร์มีโน่ ว่า

         "คุณภาพที่เขามีมันสุดยอดจนน่าเหลือเชื่อเลย ถ้าเขาไม่ใช่นักเตะประเภทเบอร์ 9 ที่เก่งที่สุดในโลกแล้วเนี่ย อย่างน้อยเขาก็ต้องเป็นหนึ่งในนั้นแน่ๆ เราคงไม่คิดที่จะแลกตัวเขากับใครเลยล่ะ"

     "เขาเป็นทุกอย่างของเรา เราต้องการ บ็อบบี้ เพื่อที่จะได้เดินหน้าทำผลงานให้ดีต่อไป เราต้องการให้เขาเป็นตัวเชื่อมเกมการเล่น และเป็นเหมือนตัวเชื่อมจากพื้นที่หนึ่งไปยังอีกพื้นที่หนึ่งให้เรา พวกคุณก็เคยเห็นกันแล้วว่าทีมของเราเล่นกันได้แย่ลงเมื่อไม่มีเขาอยู่ในทีม มันแสดงให้เห็นว่าเราต้องการเขามากแค่ไหน"

    "คุณแทบจะยกตัวอย่างคนที่เชื่อมเกมเก่งกว่าเขาไม่ได้เลยด้วยซ้ำ แน่นอน มันมีนักเตะที่ชื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ของ บาร์เซโลน่า อยู่ แต่รายนั้นน่ะถือว่าเก่งจนเหมือนมาจากนอกโลกไปแล้ว ถ้าคุณนับเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก แล้วเนี่ย ผมก็คิดว่า บ็อบบี้ เป็นคนที่เก่งที่สุดในด้านนี้ และจนถึงตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้รับการยกย่องจากสิ่งที่เขาทำเพื่อทีมด้วยซ้ำได้มากพอด้วยซ้ำ"

    "ซาดิโอ กับ โม อาจจะได้รับคำชมมากมายก่ายกองสำหรับประตูที่พวกเขาทำได้ แต่สิ่งที่ บ็อบบี้ ทำเพื่อทั้งคู่น่ะมักจะถูกมองข้ามเสมอ เขาช่วยลากกองหลังของคู่แข่งให้หลุดจากตำแหน่ง เพื่อที่ทั้งสองคนจะได้กระชากผ่านแนวรับเหล่านั้นไปได้ นอกจากนี้ เขาก็ยังไล่กดดันและเอาบอลกลับมาได้ด้วยความทรหดสุดๆ เขาคือนักเตะในแบบที่เราต้องการอย่างแท้จริง"