แมนฯ ยูไนเต็ด,เลสเตอร์

แมนฯ ยูไนเต็ด,เลสเตอร์

blog

สิ่งที่สวยงามในเกมส์ชนะเลสเตอร์

4 ปีที่แล้ว  1,716

สิ่งที่สวยงามในเกมส์ชนะเลสเตอร์


หลังจากยูไนเต็ดเปิดบ้านรับการมาเยือนของเลสเตอร์ แม้ว่าฝั่งทีมเยือนทำผลงานได้ดีกว่า แต่สิ่งที่ยูไนเต็ดชนะในเกมส์นี้คงเป็นเพราะสกอร์ที่มีมากว่าคู่แข่งนั้นเอง


ต้องยอมรับว่าเลสเตอร์เตรียมตัวมาดีมากในการเล่นในโอลด์แทรฟฟอร์ดและยูไนเต็ดก็เหมือนเดิม ไม่สามารถสร้างความได้เปรียบจากการเล่นในบ้านได้เลย และปล่อยให้คู่ต่อสู้กดยับตลอด 30 นาทีสุดท้าย


แต่เกมส์นี้ยังมีสิ่งดีๆเกิดขึ้น แม้ว่าจะไม่เยอะมาก แต่ผมจะพูดถึงสิ่งดีๆ ละกัน เพราะไม่อยากวิจารณ์แท็คติกโซลชาแล้ว เพราะจะวิจารณ์อย่างไรก็เหมือนเดิม ไม่มีการพัฒนาอะไรเลยจากเกมส์ที่แล้วมา งั้นกลับมาสู่สิ่งๆดีละกันนะ


1.เริ่มจากการกลับเข้าฝั่งของวิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ นี่คือสิ่งที่ดีสิ่งแรก และเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเลย แม้ว่าจะมีจังหวะเดียวที่พลาดในต้นเกมส์ แต่ตลอดทั้งเกมส์เจ้าตัวแสดงความมุ่งมั่น และสามารถความลำบากแก่ตัวรุกฝั่งตรงข้าม อีกทั้งยังสามารถสกัดจังหวะอันตรายได้อีกหลายจังหวะ หากเจ้าตัวเริ่มกลับมามีสมาธิแล้ว ก็จะสามารถจับคู่กับแม็คไกรว์ได้อย่างดี เพราะต่างคนต่างเริ่มปรับจังหวะเข้าหากัน หลังจาก 4 เกมส์ก่อนหน้านี้ ลินเดอเลิฟไม่ได้อยู่ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเจ้าตัวเลย


2.จุดโทษของแรชฟอร์ด ผมถือว่ามันเป็นเรื่องดีนะ เพราะว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับหัวใจล้วนๆ ต้องยอมรับว่าแรชฟอร์ดมีความมั่นใจมากในการยิงจุดโทษสังเกตจากแววตาตอนยิง ดูมุ่งมั่นและต้องสังหารเข้าให้ได้ และสุดท้ายมันก็ทำได้จริงๆ แต่การเล่นศูนย์หน้าตัวเป้ายังไม่ค่อยดีเท่าไร ยังต้องปรับทัศนคติในการเล่นต่อไป หากต้องการเป็นนักเตะที่ดีกว่านี้ แต่เรื่องจุดโทษต้องยอมรับว่าแรชคือเบอร์ 1 ในการยิงจุดโทษ


3.และสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดในเกมส์นี้คือ สก็อต แม็คโทมิเนย์ ดูเหมือนเจ้าตัวจะพัฒนาขึ้นมาอย่างมากจากฤดูกาลก่อน ย้อนกลับไปฤดูกาลที่แล้วมูริญโย่บอกว่าเด็กคนนี้มีของ และเป็นตัวเลือกของผู้จัดการทีมอย่างแน่นอน ตอนนั้นผมเองก็ยี้เด็กคนนี้มีอะไรดีมากกว่าร่างกายที่ใหญ่และบาง ตอนนั้นหากเราติดตามฟอร์มของเด็กคนนี้ไม่ได้ประทับใจอะไรเลยนะครับ การยืนตำแหน่ง การจ่ายบอล การเลี้ยงบอล การตัดบอล ร่วมถึงการขยับตำแหน่งเพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมในการเคลื่อนที่บอล ทุกอย่างดูแย่ไปหมด แต่ทว่าผู้จัดการทีมยังคงเชื่อมั่นอยู่เหมือนเดิม และก็ยังคงขัดใจแฟนบอลเช่นกัน


แต่หลังจากเปิดฤดูกาลใหม่และช่วงพรีซีซั่นเจ้าตัวกลับมาด้วยสภาพร่างกายที่หนากว่าเดิม วิชั่นการเล่นบอลดีกว่าเดิม มีการซ้อนตำแหน่ง และรู้จังหวะไหนควรเติม จังหวะไหนประคอง ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นนะ เพียงแค่ช่วงซัมเมอร์ แม็คโทมิเนย์ปรับตัวเองให้กลายเป็นตัวหลักของทีมได้ และสิ่งสำคัญของเด็กคนนี้คือ ทัศนคติ ซึ่งสำคัญอย่างยิ่งเลยในเกมส์ และเขาเองก็พัฒนาไปเรื่อยๆ และพัฒนาได้อย่างไม่หยุดจริงๆ


ในเกมส์กับเลสเตอร์ เจ้าตัวสร้างผลงานสุดเฟอร์เฟค และเรียกได้ว่าโดดเด่นในบรรดาแดนกลางของทีม ทั้งที่ไม่มีนักเตะอย่างพอล ป็อกบา แต่แม็คโทก็พยายามอุดรอยช่องว่างนี้ แม้ว่าจะยังไม่ดีในการแทนป็อกบา แต่ก็ดีมากในการเป็นแม็คโทมิเนย์ เมื่อเปิดสถิติของเจ้าตัวในเกมส์พบกับเลสเตอร์


- ผ่านบอลสำเร็จ 82%


- เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง 4 ครั้ง จากความพยายาม 6 ครั้ง มากสุดในทีมปีศาจแดง


- ชนะดวลกลางอากาศ 100% (3/3)


- แท็คเกิ้ลสำเร็จ 100% (2/2)


- เคลียร์บอล 3 ครั้ง


- ตัดบอล 2 ครั้ง


- แย่งบอลคืนได้ 7 ครั้ง


ถือเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมเลยนะ แต่หากเจ้าตัวสามารถรักษาฟอร์มการเล่นให้ได้อย่างเกมส์เลสเตอร์ ผมว่าเขาจะกลายเป็นกำลังหลักให้กับยูไนเต็ดได้แน่ๆ และตอนนี้ก็หวังว่าเจ้าตัวจะไม่เหลิงกับผลงานและพยายามทำงานหนักเพื่อรักษาฟอร์มการเล่นของตัวเองให้ได้อย่างสม่ำเสมอ


ดังนั้นเมื่อเรามองจุดดีของยูไนเต็ดเรายังพบว่าทีมยังคงมีหวังอยู่ในการจบท็อป 4 แต่ทว่าโอเล่ กุนนาร์ โซลชายังคงต้องตอบตัวเองว่า เขาจะพาทีมเล่นแบบนี้ไปอีกถึงเมื่อไร เพราะโอกาสเข้าทำไม่มีประสิทธิภาพโดยสิ้นเชิง หากเจอทีมที่รับหนาแน่นและเราไม่สามารถเจาะทำประตูได้ เราก็ไม่สามารถเป็นผู้ชนะ ซึ่งโซลชาเองควรคิดได้แล้วว่าจัดการกับปัญหาเหล่านี้อย่างไร และหากจัดการไม่ได้ต้องแก้ไขอย่างไร หากแก้ไขแล้วยังไม่สำเร็จ เจ้าตัวคงพิจารณาตัวเองได้แล้วว่าเหมาะสมกับตำแหน่งนายใหญ่ของยูไนเต็ดอีกหรือไม่

ตอนนี้แฟนบอลทำใจร่มๆนะครับ เราอาจจะเห็นรูปเกมส์อึดอัดแบบนี้ไปอีกหลายเกมส์ แต่หากทีมยังคงชนะแฟนบอลก็ยังพอรับได้ แต่หากทีมแพ้คงจะมีการก่อวอร์ดอย่างแน่นอน ฉะนั้นบอสคงเข้าใจความรู้สึกแฟนบอลนะ และต้องพยายามทำอะไรสักอย่างเพื่อให้แฟนบอลอยู่ข้างๆและสนับสนุนบอสต่อไป ผมเอาใจช่วยกับบอสโอเล่