เฟอมิโน่,ลิเวอร์พูล

เฟอมิโน่,ลิเวอร์พูล

blog

บิดาแห่งการทำเกมส์! ไม่มีนอกจากเฟอมิโน่นั้นเอง

4 ปีที่แล้ว  2,058

บิดาแห่งการทำเกมส์! ไม่มีนอกจากเฟอมิโน่นั้นเอง

เป็นอีกเกมส์ที่ลิเวอร์พูลยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ตกเป็นฝ่ายตามหลังนิวคลาสเซิลก่อน แต่ด้วยฟอร์มเกมส์รุกที่ร้อนแรงก็เบียดเอาชนะในท้ายที่สุด

แต่สิ่งสำคัญของเกมส์นี้คือจังหวะที่โอริกี้เจ็บและเปลี่ยน โรแบร์โต้ เฟอมิโน่ลงสนาม ก่อนหน้านั้นเกมส์รุกของลิเวอร์พูลยังไม่สามารถเจาะเกมส์รับได้ดีเท่าไร แต่เมื่อเปลี่ยนบิดาแห่งการทำเกมส์ลงมาทุกอย่างก็เปลี่ยนไป

เริ่มจากจังหวะขึ้นนำของทีม เฟอมิโน่ตัดบอลได้กลางสนามและใช้สายตาที่บำรุงด้วยน้ำมันตับปลาราคาแพง แอบเห็นมาเน่กำลังสตาร์ทเร่งเครื่อง จัดการส่งแบบทะลุช่อง และเมื่อมาเน่ฉกเข้ามา และผู้รักษาประตูทางเลสเตอร์พลาด ผลที่ออกมาคือลิเวอร์พูลขึ้นนำครับ

และตลอดทั้งเกมส์เจ้าตัวก็ยังเป็นตัวป่วน และไม่รู้ไปกินยาสายตากว้างตัวไหนมาที่สามารถจ่ายบอลได้อย่างทะลุทะลวงขนาดนี้ถือเป็นอาวุธหนักของลิเวอร์พูลในตอนนี้เลยว่าได้

ต่อมาจังหวะแบบไม่อะไรกลางสนาม ซาล่าห์ได้บอลส่งต่อให้เฟอมิโน่ เจ้าตัวถูกรุมด้วยผู้เล่นนิวคลาสเซิส 4 คน แต่ทว่า แม่งเอ่ยยยยย!!! ไขว้ส่งให้ซาล่าห์ ทีนี้หลุดทั้งแผงดวลต่อตัวเรียบร้อย เม็ด 3 จากความยอดเยี่ยมของประตูนี้บอกได้เลยว่า สามารถเอาไปบูชาได้เลย

คล็อปบอกว่าเขาไม่ได้ต้องการให้เฟอมิโน่ลงตัวจริงเพราะเพิ่งเดินทางกลับจากทีมชาติ นั่งเครื่องบินนาน ตูดคงบวม แต่เพราะบังกี้เจ็บก็ไม่มีทางเลือกก็เลยต้องส่งลงมา ผลที่ได้ก็เห็นๆ ผลส่วนกับ 2 ประตูและสามารถเปลี่ยนผลการแข่งขันให้ทีมชนะได้

ส่วนสตีฟ บรูซเองก็ชมว่าเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าจัดจ้านเปรียบเสมือนต้มยำกุ้ง(ซึ่งบรูซไม่ได้บอกนะ) แต่เอาเป็นจัดละกัน และยกธงขาวและอวยลิเวอร์เบิร์ดว่า เขาได้พ่ายแพ้ให้กับทีมยุโรปแล้ว ถือไม่ใช่เรื่องน่าอายอะไร

และตอนนี้หากใครและทีมไหนจะหยุดเกมส์รุกอันดุดันราวกับกำลังขย่มแฟนบนเตียงก็ต้องหยุดเฟอมิโน่ให้ได้ หากทำไม่ได้ก็บรรลัยแน่นอน ดังนั้นไม่แปลกใจที่ลิเวอร์พูลมีเกมส์รุกที่ยอดเยี่ยมในตอนนี้ เพราะมีเฟอมิโน่ บิดาแห่งการทำเกมส์อยู่ทั้งคน