ริยาด มาห์เรซ,อันโทนี่,แกรี่ เนวิลล์

ริยาด มาห์เรซ,อันโทนี่,แกรี่ เนวิลล์

blog

เนวิลล์แนะอันโทนี่ ดูมาห์เรซเล่นเป็นแบบอย่าง

1 ปีที่แล้ว  1,791

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังของแมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาแนะนำ "อันโทนี่" ปีกจอมหมุนให้ผสมผสานวิธีการเล่นของตัวเองให้หลากหลายมากขึ้น พร้อมยกตัวอย่างแข้งอย่าง ริยาด มาห์เรซ ปีกของแมนซิตี้ที่สามารถไปกับบอลได้ทั้งสองเท้า ทำให้คาดเดาทางได้ยาก


ปีกวัย 22 ปี ลงเป็นตัวจริงให้กับทีมอย่างสม่ำเสมอในช่วงหลัง แต่กลับทำผลงานให้กับทีมยังไม่คุ้มค่าตัว 85 ล้านปอนด์ จนได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนักว่ามีวิธีการเล่นที่คาดเดาทางได้ง่ายเกินไป ซึ่งเนวิลล์ก็มีความเห็นในเรื่องดังกล่าวนี้ มองว่าเขายังต้องปรับปรุงอีกเยอะ 


"เขาจำเป็นต้องพัฒนาการเล่นของตัวเองให้ได้เหมือนอย่างริยาด มาห์เรซ ที่สามารถพาบอลไปได้ทั้งสองเท้า เพราะตอนนี้คู่แข่งเดาทางอันโทนี่ได้ง่าย เขามักจะพาบอลไปกับเท้าซ้ายเสมอ"


โดยเรื่องนี้ไมเคิล ดอว์สัน ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการร่วมทางสกายสปอร์ต กล่าวว่า อันโทนี่ ต้องดูแรชฟอร์ด เป็นตัวอย่าง 


"ดูมาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นตัวอย่างสิ เขากลับมาท็อปฟอร์มในฤดูกาลนี้ อันโทนี่ต้องยกระดับการเล่นของตัวเองเพื่อทีม แต่ทุกคนต้องให้เวลาเขาหน่อย เขาเพิ่งย้ายมาใหม่ แต่สิ่งที่อันโทนี่ต้องเรียนรู้คือ เมื่อคุณเล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ สโมสรที่ต้องการคว้าแชมป์ คุณก็ต้องทำงานให้หนักมากขึ้น และช่วยเพื่อนร่วมทีมให้ได้มากกว่านี้ แม้ในยามที่ไม่ได้ครองบอล" ดอร์สัน กล่าว