คีลิยัน เอ็มบัปเป้,ฝรั่งเศส,เดนมาร์ก,ฟุตบอลโลก 2022

คีลิยัน เอ็มบัปเป้,ฝรั่งเศส,เดนมาร์ก,ฟุตบอลโลก 2022

blog

"เอ็มบัปเป้" ซัดเบิ้ลนำตราไก่ลิ่วเฉือนเดนมาร์ก2-1

1 ปีที่แล้ว  957

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ประตูให้ "ตราไก่" ฝรั่งเศส เฉือนชนะ "โคนม" เดนมาร์ก 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก นัดที่ 2 กลุ่ม ดี และได้ตบเท้าผ่านเข้ารอบไปเลยด้วย


เกมนี้ ดิดิเย่ร์ เดสชองส์ กุนซือ ฝรั่งเศส ยังคงจัดเต็มในแนวรุกให้ คีลิยัน เอ็มบัปเป้, อองตวน กรีซมันน์, อุสมาน เดมเบเล่ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้งหมดเลย


ด้าน เดนมาร์ก ของกุนซือ แคสเปอร์ ฮุลมันด์ ให้พวกแข้งหลักออกสตาร์ทเป็นตัวจริงหลายคนเลย นำทัพโดย คริสเตียน อีริคเซ่น, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, เยสเปอร์ ลินด์สตรอม และ อันเดรียส คอร์เนลิอุส


ในช่วงครึ่งแรกไม่มีการยิงประตูเกิดขึ้น เสมอ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง "ตราไก่" ขึ้นนำไปก่อนจาก คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ในนาทีที่ 61 หลังจากนั้น เดนมาร์ก ตามตีเจ๊าได้จาก อันเดรียส คริสเตนเซ่น ในนาทีที่ 68 แต่ ฝรั่งเศส มาได้ประตูชัยจาก คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ในนาทีที่ 86 และเป็นการเหมาคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้ไปเลยด้วย


ทำให้ ฝรั่งเศส ในฐานะแชมป์เก่าจากเมื่อ 4 ปีก่อนรั้งจ่าฝูงกลุ่มนี้ มี 6 คะแนนเต็มจากการเก็บชัย 2 นัดรวด จึงได้ตบเท้าผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรกไปเลย ส่วน เดนมาร์ก แข่ง 2 นัด มีหนึ่งคะแนน และต้องไปลุ้นผ่านเข้ารอบในนัดสุดท้ายกันต่อไป