อาร์เจนติน่า,มหาวิทยาลัยกาตาร์,ทำกิจกรรม

อาร์เจนติน่า,มหาวิทยาลัยกาตาร์,ทำกิจกรรม

blog

"อาร์เจนติน่า" ไม่ติดหรูเลือกนอนหอพักมีพื้นที่ล้อมวงกินบาร์บีคิว

1 ปีที่แล้ว  630

"ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า ตัดสินใจไม่นอนในโรงแรมหรูเหมือนอย่างชาติอื่นๆ เพราะได้เลือกนอนในหอพักของมหาวิทยาลัยกาตาร์ เพื่อจะได้มีพื้นที่ในการทำกิจกรรม รวมถึงจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวตามประเพณีนั่นเอง


ทั้งนี้ อาร์เจนติน่า ได้เดินทางถึงกรุงโดฮาเรียบร้อยแล้ว และจะใช้หอพักในมหาวิทยาลัยแห่งชาติของกาตาร์เป็นที่พักผ่อน เพราะเจ้าหน้าที่ของทัพลูกหนัง "ฟ้าขาว" มองว่าการเลือกอยู่ในหอพักจะทำให้สามารถจัด "อาซาโด" หรือปาร์ตี้บาร์บีคิวตามประเพณีของประเทศได้อย่างสะดวกนั่นเอง


เนื่องจากเหล่าขุนพลแข้งเลือดฟ้าขาวต้องการนั่งล้อมวงเพื่อเอ็นจอยไปกับสเต๊กเนื้อ และซอสเซจต่างๆ ซึ่งจะปรุงตามแบบฉบับชาวอาร์เจนไตน์ โดยจะโรยเกลือเล็กน้อย และรับประทานพร้อมกับสลัด รวมถึงไวน์ด้วย นอกจากนี้ยังได้นำเข้าเนื้อชั้นดีมาจากบ้านเกิดเลยด้วย เพื่อให้เชฟผู้เชี่ยวชาญเรื่อง "อาซาโด" ปรุงให้ได้รสชาติเหมือนอยู่ที่ประเทศของพวกเขานั่นเอง


"เราเดินทางไปชมมหาวิทยาลัยหลายรอบ และเลือกที่นี่ เพราะไม่ใช่เพียงแค่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอันยอดเยี่ยมเท่านั้นแต่ยังมีพื้นที่เปิดโล่งเพื่ออาซาโด นี่เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับนักเตะและสำหรับชาวอาร์เจนไตน์โดยรวม มันเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมของเรา เราอยากที่จะทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนอยู่บ้านระหว่างมาเก็บตัวที่กาตาร์ เราโฟกัสไปที่การคว้าแชมป์โลก ไม่ใช่คุณภาพของโรงแรมที่เราเข้าพัก" แหล่งข่าว "ฟ้าขาว" เปิดเผย


สำหรับ มหาวิทยาลัยกาตาร์ ตั้งอยู่ชานเมืองของกรุงโดฮา โดยมีห้องพักมากถึง 90 ห้อง และสิ่งอำนวยความสะดวกทางด้านกีฬาที่ครบครัน รวมถึงสระว่ายน้ำไซส์โอลิมปิก และสนามฟุตบอลความจุมากถึง 10,000 ที่นั่งเลยด้วย